วิปรัฐบาล-ฝ่ายค้านได้ข้อสรุปซักฟอกนายกฯ-รมต. 9-12 มี.ค. ลงมติ 13 มี.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday March 2, 2011 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกับนายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ถึงกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวม 10 คน มีข้อสรุปตรงกันว่าจะใช้เวลาอภิปรายทั้งสิ้น 66 ชั่วโมง แยกเป็นฝ่ายค้านอภิปราย 40 ชั่วโมง และรัฐบาลชี้แจง 20 ชั่วโมง และเผื่อเวลาในการประท้วงอีก 6 ชั่วโมง

ทั้งนี้ จะใช้เวลาในการอภิปรายฯ รวม 4 วัน และต้องอภิปรายให้แล้วเสร็จภายในเวลา 23.00 น.ของวันที่สี่ในการอภิปราย และลงมติในวันที่ห้า ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยคาดว่าวันพรุ่งนี้(3 มี.ค.)จะสามารถส่งให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ เพื่อให้นายชัยประสานไปยังรัฐบาลและบรรจุเป็นระเบียบวาระการประชุม

อย่างไรก็ดี หากไม่มีปัญหาขัดข้องคาดว่าจะสามารถเริ่มอภิปรายได้ในวันที่ 9-12 มี.ค. และลงมติวันที่ 13 มี.ค. โดยแต่ละฝ่ายจะไปรับผิดชอบบริหารเวลาของตัวเอง

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านจัดสรรเวลาตามหัวข้อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยจะใช้ผู้อภิปรายเรื่องการสลายการชุมนุม 7 คน เรื่องทุจริตคอรัปชั่น 18-22 คน และเรื่องการบริหารราชการที่ผิดพลาด 10-15 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ