แกนนำพันธมิตรฯ เผยจะขอพื้นที่ชุมนุมคืนเมื่อถึงเวลาหลังถูกกระชับพื้นที่

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2011 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยันจะขอพื้นที่ชุมนุมคืนเมื่อถึงเวลา หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติการกระชับพื้นที่บริเวณเชิงชมัยมรุเชษฐ์คืน จากก่อนหน้าที่เคยปฏิบัติการขอพื้นที่จราจรช่องทางคู่ขนาน 2 เลน ฝั่งติดกระทรวงศึกษาธิการจากเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ถึงแยกมิสกวันเมื่อสัปดาห์ก่อน

"พี่น้องครับ เราอย่าตื่นตกใจ เป็นไปตามที่เราคาดไว้ทุกประการ ใจเย็นๆ นั่งฟังคำปราศรัยต่อไป ยาวให้เป็นเย็นเรื่อยไป ไขความจริงออกมาให้มากๆ ตำรวจไล่เรา แต่คำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ไม่ช้าก็เร็ว เรายืนยันจะกลับมาที่เดิม ให้มันรู้ไปว่าเราจะกลับที่เดิมไม่ได้ เพราะที่นี่คือดินแดนไทย พี่น้องที่อยู่ที่บ้านหรือกำลังดูโทรทัศน์อยู่ มันไม่ได้เป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับเรา พันธมิตรฯที่นี่รับมือได้ ยังไม่ต้องออกมาตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้เป่านกหวีดแค่คลอๆ หากรัฐบาลเป่าเมื่อไรเราค่อยออกมาให้เต็มแผ่นดิน" พล.ต.จำลอง ประกาศบนเวทีปราศรัย

เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ตำรวจได้จัดกำลังเคลื่อนขบวนเข้าปฏิบัติการรื้อเต็นท์ที่พักของกลุ่มกองทัพธรรมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ โดยระบุเหตุผลว่าขอทางให้ข้าราชการเข้าไปทำงานในทำเนียบฯ ได้

สำหรับท่าทีของพล.ต.จำลองนั้นแม้จะกล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าไม่ให้ขัดขืนหรือตอบโต้ โดยปล่อยให้ตำรวจดำเนินการไปตามหน้าที่ แต่ก็ดูจะไม่ค่อยพอใจนัก

"ไม่ต้องไปสนใจ ตำรวจเขาทำของเขาแค่นั้นเรารู้ ตามที่คาดการณ์ไว้ เราติดตามเวที ฟังเพลงไปเรื่อยๆ ตามหน้าที่ของเราต่อไป ส่วนที่ตำรวจอ้างว่าเปิดทางเพื่อเข้าทำเนียบฯ แล้วทำไมตรงนี้ที่สะพานมัฆวานฯ ทำไมไม่มาเปิด" พล.ต.จำลอง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ