แกนนำ ปชป.ยันจัดงานระดมทุนเข้าพรรคโปร่งใส,ไม่ใช้อำนาจรัฐบีบภาคเอกชน

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2011 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ดาหน้าปฏิเสธข่าวไม่ได้ใช้อำนาจรัฐบีบบังคับให้ภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจจ่ายเงินซื้อโต๊ะงานระดมทุนเข้าพรรคฯ ตามที่มีการกล่าวหา แต่เป็นกลุ่มคนเก่าคนแก่ที่เคยให้การสนับสนุนกันมานานตั้งแต่สมัยทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน โดยคาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานราว 2 พันคน

"คนที่มาบริจาคให้พรรคประชาธิปัตย์นั้นมาด้วยใจ และเป็นผู้ที่เคยบริจาคมาหลายครั้งตั้งแต่สมัยเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีการบีบบังคับทั้งสิ้น" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป.กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า นอกจากผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคแล้ว ยังมีบรรดานักการเมืองคนสำคัญมาร่วมงานด้วย เช่น ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งเป็นเรื่องการแสดงมิตรไมตรีต่อกัน ไม่มีนัยทางการเมืองในอนาคต

อย่างไรก็ตาม การจัดงานระดมทุนเข้าพรรคฯ ในวันพรุ่งนี้(8 มี.ค.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คาดว่าจะมีผู้มาร่วมงานราว 2 พันคน ซึ่งกฎหมายกำหนดให้มีการบริจาคสูงสุดไม่เกินคนละ 10 ล้านบาท

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคฯ จัดงานระดมทุนทุกปี และเป็นเรื่องจิตศรัทธาของผู้สนับสนุนพรรค ซึ่งพรรคไม่เคยกดดันหรือสร้างความลำบากใจให้กับผู้สนับสนุน แม้แต่สมาชิกพรรคหากใครอยากสนับสนุนก็ได้ และการระดมทุนของพรรคฯ ทำอย่างเปิดเผย ตรวจสอบได้ และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่งพรรคจะออกใบเสร็จให้ชัดเจน และหากต้องการให้ กกต.ตรวจสอบ พรรคก็พร้อมทุกขั้นตอน

"อยากให้ กกต.กลับไปตรวจสอบพรรคเพื่อไทยในการใช้เงินดีกว่า เพราะไม่เคยมีการจัดงานระดมทุนแม้แต่ครั้งเดียว แต่มีเงินใช้ตลอดทั้งปี ไม่ทราบว่าเอาเงินมาจากนายใหญ่หรือนายทุนที่ไหน" นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ