นายกฯยันเดินหน้าช่วยเหลือ"วีระ",หวังรัฐบาลกัมพูชาเข้าใจความรู้สึกคนไทย

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2011 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำประเทศกัมพูชาอย่างเต็มที่ หลังยินยอมให้ทำเรื่องขออภัยโทษ แต่ต้องรอให้กระทรวงการต่างประเทศประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน ซึ่งหากมีความชัดเจนแล้วรัฐบาลจะเร่งดำเนินการทันที

นายกรัฐมนตรี หวังว่า ทางรัฐบาลกัมพูชาจะเข้าใจความรู้สึกของคนไทยและไม่ต้องการให้เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นความขัดแย้งของทั้งสองประเทศเพิ่มเติม แม้ขณะนี้ความสัมพันธ์ของสองประเทศดีขึ้นเป็นระดับแต่ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนกรณีที่ตำรวจขอพื้นที่คืนจากกลุ่มผู้ชุมนุมเพิ่มเติมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่คงต้องมีลักษณะค่อยเป็นค่อยไป โดยใช้แนวทางการเจรจาและหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน และไม่ทราบว่าตำรวจมีเป้าหมายที่จะขอพื้นที่คืนทั้งหมดภายในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ก่อนที่จะถึงการจัดงานกาชาด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนการชุมนุมของกลุ่มอื่นๆ นั้น ขณะนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลงไปเจรจาด้วยแล้ว แต่ยังไม่รู้รายละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ