"อดิศร"ดอดเข้ามอบตัวกับดีเอสไอหลังหลบหนีหมายจับในคดีก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Thursday March 10, 2011 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)เปิดเผยว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.พาณิชย์ ได้ประสานติดต่อนำตัวนายอดิศร เพียงเกษ หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับคดีก่อการร้าย เข้ามอบตัวกับพนักงานสืบสวนดีเอสไอ

ทันทีที่นายอดิศรเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้าพบนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ที่ห้องทำงานชั้น 11 ก่อนที่จะให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้คาดว่านายอดิศรจะยื่นหลักทรัพย์จำนวน 6 แสนบาท เพื่อประกันตัวเช่นเดียวกับแกนนำฯ คนอื่นๆ

ทั้งนี้ นายธาริต ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 12 มี.ค.นี้จะยืดเยื้อ เนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์หลายอย่างที่เอื้ออำนวยให้กลุ่มคนเสื้อแดงเปิดเกมรุกหนักอีกครั้ง ซึ่งหากการชุมนุมยืดเยื้อจริงก็อาจจะมีเหตุวุ่นวายจากการกระทำของมือที่สามได้ ซึ่งดีเอสไอจะจับตาดูอย่างใกล้ชิด

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ส่วน 7 แกนนำฯ ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวนั้น หากเข้าร่วมชุมนุมแล้วมีการปราศรัยที่ทำให้เกิดความเสียหายซึ่งผิดเงื่อนไขการประกันตัวชัดเจนแล้ว ดีเอสไอจะยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้สั่งเพิกถอนการประกันตัวทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ