กลุ่มพันธมิตรฯ ยันทหารรับปากช่วยหากถูกรังแก,ยื่นหนังสือค้านสภาฯรับรอง JBC

ข่าวการเมือง Monday March 14, 2011 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้ามาสลายการชุมนุม โดยอ้างว่าจะมาคุ้มกันเจ้าหน้าที่ กทม.เพื่อรื้อถอนส้วมของผู้ชุมนุม แต่ทำไม่สำเร็จเนื่องจากมีผู้ชุมนมจำนวนมากขัดขวาง

"เกรงว่าหากผู้ชุมนุมทำอะไรรุนแรงไปสังคมอาจตำหนิ และเชื่อว่าการปฏิบัติการของตำรวจเป็นคำสั่งของรัฐบาลที่ต้องการกดดันให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถชุมนุมต่อไป เมื่อวานนี้ได้รับการติดต่อจากอดีตนายพลว่าหากมีการสลายการชุมนุม ทหารจะออกมาปกป้องประชาชน" พล.ต.จำลอง กล่าว

ด้านนายปานเทพ พัวพงศ์พัน โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า วันนี้จะเดินทางยื่นไปหนังสือให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเรียกร้องให้ ส.ส.ไม่รับรองผลประชุมคณะกรรมการธิการร่วมชายแดน(เจบีซี)ไทย-กัมพูชา จำนวน 3 ฉบับ เนื่องจากทำให้ไทยสูญเสียดินแดนถาวร เพราะเป็นการรองรับแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน แต่หากยังมี ส.ส.คนใดยังให้การรับรองบันทึกการประชุมดังกล่าว กลุ่มพันธมิตรฯ จะดำเนินการตามกฏหมาย โดยไปแจ้งความดำเนินคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 119 และ มาตรา 120 ทำให้เสียดินแดน และมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ขณะที่นายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการปกป้องราชอาณาจักรไทย กล่าวว่า ได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่าขณะนี้มีการร่วมกันระหว่างกลุ่มทุนที่อยู่ข้างรัฐและจับมือรัฐบาลฮุนเซนหาประโยชน์จากพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร และจับมือกับกลุ่มทุนญี่ปุ่นโดยการแสวงหาประโยชน์ในพื้นที่ 4.6 ตร.กม.เพื่อทำกาสิโนและเอ็นเตอร์เม้นท์คอมเพล็กซ์ และที่ผ่านมาท่าทีรัฐบาลไทยในการปกป้องดินแดนอ่อนแอมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ