"เทพเทือก"ยันไม่ส่ง"สมเกียรติ"ลงเลือกตั้งในนาม ปชป.เหตุแนวทางขัดแย้ง

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2011 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุทางพรรคฯ คงจะไม่ส่งนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคฯ อีกต่อไป เนื่องจากมีแนวคิดในการทำงานด้านการเมืองที่แตกต่างกัน

"ไม่ส่ง ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นมติพรรค แต่คงไม่ได้เป็นสมาชิกแล้ว ไม่ได้ไล่ใคร แต่ถ้าเราไม่ส่งเขาก็ไม่อยู่เป็นเรื่องธรรมดา" นายสุเทพ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสมเกียรติได้กล่าวปราศรัยบนเวทีกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า จะไม่มีการเลือกตั้ง โดยจะเห็นความชัดเจนภายใน 10 วันนี้ ซึ่งได้ถูกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป.ออกมาตำหนิ พร้อมทั้งระบุว่าหากนายสมเกียรติเห็นว่าแนวทางของพรรคฯ ไม่ถูกต้องก็ควรจะแสดงจุดยืนทางการเมืองให้ชัดเจนไปเลย เพราะนายสมเกียรติเป็น ส.ส.ระบบสัดส่วนถึงลาออกไปก็ไม่ต้องเลือกตั้งซ่อม

นายสุเทพ มั่นใจว่า จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน หลังจากนายกรัฐมนตรีได้ประกาศชัดเจนว่าจะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.54 ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ หากมีใครพยายามบิดเบือนไปในแนวทางอื่นก็เชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอมรับ

ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กับพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ประกาศเป็นพันธมิตรทางการเมืองหลังการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคการเมืองขนาดกลางจะจับมือกันไว้เพื่อสร้างอำนาจต่อรองในการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับที่ 1 และอันดับ 2 แต่เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาที่ต้องคุยกันเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล คงต้องรอดูผลการเลือกตั้งออกมาก่อน และส่วนตัวไม่กังวลว่าจะเกิดปัญหาการพลิกขั้วทางการเมือง

"ก็ดี เวลาจะพูดคุยกับพรรคที่ได้อันดับหนึ่งกับพรรคอันดับสองจะได้มีอำนาจต่อรอง ไม่ต้องคิดมาก...ไม่กลัวจะพลิกขั้วทางการเมือง ผมเป็นนักการเมืองมาสามสิบปี ไม่มีอะไรน่าหวาดกลัว" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอริสมันตร์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงที่หลบหนีหมายจับออกมาระบุว่าจะยอมเข้ามอบตัวเมื่อรัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจนว่า ผู้ต้องหาไม่มีสิทธิ์ที่จะมาต่อรองใดๆ และไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหนือคนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ