"วิทยา"ประเดิมอภิปรายนำเข้าสู่ญัตติ,"พรทิวา"มั่นใจแจงข้อกล่าวหาได้

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2011 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า ตนเองจะเป็นคนอภิปรายนำเข้าสู่ญัตติ หลังจากนั้นจะมีการอภิปรายเรื่องการทุจริตและปัญหาปากท้องของประชาชน ส่วนหมัดเด็ดในการอภิปรายนั้นขอให้สื่อมวลชนไปสอบถามจากนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าทีมอภิปรายของพรรคฯ

ส่วนการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหลักฐานการอภิปรายนั้น นายวิทยา กล่าวว่า การตั้งคณะกรรมการฯ ดังกล่าวเป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฏร แต่ต้องยอมรับด้วยว่าเป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกที่จะรับผิดชอบต่อหลักฐาน ข้อมูล และคลิปต่างๆ กรณีที่มีการพาดพิงถึงบุคคลที่สามหรือมีการใช้หลักฐานเอกสารเท็จ

"เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนตัวเห็นว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบควรมาจากทีมงานของประธานสภาฯเอง ไม่ควรตั้ง ส.ส.ขึ้นมาตรวจสอบเพราะทำให้เกิดปัญหาข้อสอบรั่วเหมือนการอภิปรายครั้งที่ผ่านมา" นายวิทยา กล่าว

ขณะที่ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจที่เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ และพร้อมที่จะข้อเท็จจริงในกรอบการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ ส่วนกรณีที่มีข่าวการทุจริตปาล์มน้ำมันจนเกิดปัญหาขาดตลาดนั้น ตนเองสามารถชี้แจงได้ เพราะดำเนินนโยบายในการทำงานอย่างโปร่งใส และจะไม่โยนความผิดไปมาระหว่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ใช่นิสัยการทำงานส่วนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ