ปชป.ท้า"มิ่งขวัญ"เลิกนโยบายประกันสินค้าเกษตรหากเป็นรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2011 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ (ศตอ.) ได้มีการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดยประเมินว่าไม่ได้ตื่นเต้นอย่างที่คิด และสิ่งที่พูดมามีเพียงความจริงครึ่งเดียว

สำหรับการอภิปรายวันนี้ ตัวเอกคือนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ซึ่งทางศูนย์ได้จัดเรตติ้งของผู้อภิปรายเด่นๆในแต่ละวันให้ประชาชนรับทราบ โดยสำหรับวันนี้วันแรกในการอภิปรายฯ ยกให้นายมิ่งขวัญเป็นตัวเอก แต่อยู่ในประเภทพูดความจริงครึ่งเดียว ผู้ชมและผู้ฟังควรใช้วิจารณญาณในการรับฟัง

"ตนอยากยืมคำนายกฯ ท้าให้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ในฐานะผู้นำทีมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทยว่า หากต้องการแข่งเป็นนายกฯ ก็อยากท้าให้ชูแคมเปญว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลแล้วจะยกเลิกนโยบายการประกันราคาสินค้าเกษตรกร"

ด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในส่วนของการบริหารงานด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ยืนยันว่ารัฐบาลได้เดินมาถูกทางกรณียกเลิกน้ำมันบี5 และเหลือบี 2 ไว้สำหรับเป็นทางเลือกกับผู้ใช้ดีเซลในภาคขนส่งและการผลิต เนื่องจากน้ำมัน บี5 หากต้องซื้อปาล์มมาผสมในราคาที่สูงไม่คุ้มทุน อีกทั้งเป็นการประหยัดเงินในกองทุนน้ำมันและเหลือไว้ให้ประชาชนบริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ