นายกฯ คาดสภาฯพิจารณากม.ประกอบรธน.สัปดาห์หน้า เดินหน้าสู่ยุบสภาก่อนต้นพ.ค.

ข่าวการเมือง Sunday March 20, 2011 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันการเดินหน้าเข้าสู่ขั้นตอนการประกาศยุบสภาที่คาดว่าจะไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.54 ตามที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งได้ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)นำเสนอ

"กกต.ได้นำเสนอกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่ต้องแก้ไขเพื่อรองรับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเข้าสู่สภาฯ แล้ว และประธานรัฐสภาแจ้งว่าสัปดาห์ที่จะถึงนี้ สภาฯ จะเริ่มต้นพิจารณากฎหมายเหล่านี้ได้ เราหวังว่าจะพิจารณาได้ทัน ถ้าไม่ทันก็สามารถให้ กกต.ออกระเบียบได้" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ เช้านี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเวลาอีก 1 เดือนครึ่งที่เหลือก่อนการยุบสภานั้น รัฐบาลยังคงมีความรับผิดชอบที่จะเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ, ปัญหาปากท้องประชาชน, การปรับเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำ โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าการเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายให้แก่ประชาชนเพื่อให้สามารถต่อสู้กับภาวะราคาสินค้าแพงได้ พร้อมกันนี้จะดูแลภาคธุรกิจผู้ประกอบการให้มีความเข้มแข็ง การลดต้นทุน รวมไปถึงการปรับโครงสร้างภาษีเงินได้นิติบุคคลเพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถแข่งขันได้

ขณะเดียวกันในช่วงเวลาที่เหลือนี้ รัฐบาลจะยังเดินหน้าในการแก้ไขปัญหายาเสพติด การวางระบบเพื่อป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ว่าจะเป็นการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ การโยกย้ายแต่งตั้งในระบบราชการ ตลอดจนมาตรการอื่นๆ ที่จะเร่งรัดให้เสร็จก่อนสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ