พท.แย้มตัวเลือกชูว่าที่นายกฯ มีมากกว่า 1 คน รอยุบสภาจะเปิดรายชื่อทันที

ข่าวการเมือง Sunday March 20, 2011 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เสนอตัวเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี โดยกระแสข่าวอ้างว่าวันที่ 22 มี.ค.จะมีการประชุมวิสามัญของพรรคเพื่อไทยที่น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคนั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในพรรค ขณะนี้ทางพรรคฯ ถือว่าบุคคลที่จะเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีมีหลายคน เช่น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, นายมิ่งขวัญ หรือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่พรรคยังไม่ตัดสินใจว่าใครจะเป็นว่าที่นายกรัฐมนนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ทั้งนี้ การที่พรรคจะชูบุคคลใดขึ้นเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีนั้น พรรคจะตัดสินใจก่อนยุบสภา คือหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาเมื่อใด พรรคจะประชุมใหญ่ทันทีและเปิดให้ส.ส.ของพรรคโหวตว่าจะชูใครเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีแข่งกับนายอภิสิทธิ์

นายพร้อมพงศ์ รับรองว่า ส.ส.ในพรรคจะมีคุณสมบัติที่ดีและเหมาะสมกว่านายอภิสิทธิ์ โดยพรรคจะมอบของขวัญชิ้นนี้ให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน เพราะพรรคมีตัวเลือกมากกว่า 1 คนในการเป็นนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ