"สุเทพ"เผยรัฐบาลจำเป็นต้องขยายเวลาพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพื่อดูแลการชุมนุม

ข่าวการเมือง Tuesday March 22, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขยายเวลาการต่ออายุพ.พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ พ.ร.บ.ความมั่นคงออกไป เพื่อขยายเวลาการทำงานให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยการพิจารณาขยายเวลานั้นคงจะพิจารณาเป็นช่วงๆ คงจะไม่ลากยาวไปจนถึงการเลือกตั้ง แต่จะต่ออายุไปถึงไหนขึ้นอยู่กับสถานการณ์การชุมนุม ตราบใดที่ยังมีการชุมนุมอยู่ ก็ยังจำเป็นจะต้องมีการออกประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯเพื่อควบคุมสถานการณ์

สำหรับการปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผ่านมา ยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี และส่วนตัวรู้สึกเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องใช้ความอดทนและความนุ่มนวลในการดูแลผู้ชุมนุม

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมมีการสร้างห้องสุขา ริมถนนรอบทำเนียบรัฐบาลนั้น ไม่อยากจะไปวิพากษ์วิจารณ์ แต่ขอให้เป็นเรื่องที่สังคมจะพิจารณาว่ามีความเหมาะสมหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวถึงท่าทีของไทยต่อสถานการณ์การสู้รบที่ประเทศลิเบียว่า คงจะต้องรอการรายงานของลกระทรวงการต่างประเทศก่อน เพราะรัฐบาลยังไม่ได้หารือกันเลย ส่วนเรื่อ่งการช่วยเหลือแรงงานไทยนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงานได้ประสานการช่วยเหลืออยู่แล้ว รวมทั้งหากมีการร้องขอเพิ่มเติมก็จะมีการดำเนินการให้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ