"เฉลิม"ส่งเลขาฯ ยื่นหนังสือลาออกส.ส. แล้ว, ปัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday March 23, 2011 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า เลขานุการส่วนตัว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้นำหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) มายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

โดยข้อความในหนังสือดังกล่าวระบุว่า ด้วยกระผม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.หมายเลขที่ 52 แบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนับแต่บัดนี้(23 มี.ค.54) เป็นต้นไป

ด้านนายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย(พท.) ยอมรับว่า เหตุผลในการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.ของ ร.ต.อ.เฉลิม ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากความไม่พอใจที่ถูกเข้ามาแทรกแซงการอภิปราย แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การลาออกจากพรรคเพื่อไทยและไปตั้งพรรคการเมืองใหม่

"น่าจะเป็นเหตุผลประกอบที่น่าจะเป็นไปได้ แต่ก็ไม่ทราบว่าท่าน(ร.ต.อ.เฉลิม) น้อยใจเรื่องใดบ้าง...ไม่มีไปตั้งพรรคใหม่ ยังอยู่ช่วยพวกเราแน่นอน" นายธเนศ ตอบคำถามที่ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ลาออกเพราะไม่พอใจที่ถูกนายจาตุรนต์ ฉายแสง ที่ปรึกษาทีมงานอภิปราย เข้ามาแทรกแซงการอภิปรายหรือไม่

นายธเนศ กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้แจ้งกับผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย รวมทั้งได้เสนอแนวทางพร้อมข้อเสนอแนะเพื่อให้พรรคฯ นำไปปรับปรุง ซึ่งหากผู้ใหญ่ของพรรคให้ความสำคัญกับข้อเสนอดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม ก็พร้อมจะลงเลือกตั้งในครั้งหน้า

ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งของการลาออกจาก ส.ส.ในครั้งนี้ คือ ร.ต.อ.เฉลิม ต้องการใช้เวลาช่วงหลังจากนี้ไปเดินหน้าช่วยหาเสียงให้กับ ส.ส.ของพรรค ซึ่งวันจันทร์หน้าจะเริ่มลงพื้นที่ใน จ.ศรีสะเกษ เป็นจังหวัดแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ