"เสธ.หนั่น"ชี้กรณี"เฉลิม"ลาออกจาก ส.ส.อาจต้องการแยกตัวไปตัวพรรคใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday March 23, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) มองกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็น ส.ส.แบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย อาจต้องการแยกตัวออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ เนื่องจากเกิดความขัดแย้งกับแกนนำพรรคกรณีถูกแทรกแซงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา

"คงเป็นเพราะไม่ค่อยสบายใจกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา เป็นธรรมดาพรรคเพื่อไทยมีคนเยอะความขัดแย้งก็คงมี อาจไปตั้งพรรคใหม่ก็ได้ เป็นไปได้ที่อาจจะไปใช้พรรคมวลชนเหมือนเดิม หากเชิญเข้ามาร่วมงานกับทางพรรคชาติไทยพัฒนาคิดว่าคงไม่มา น่าจะไปตั้งพรรคใหม่มากกว่า" พล.ต.สนั่น กล่าว

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เลขานุการส่วนตัวของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้นำหนังสือขอลาออกจากการเป็น ส.ส.มายื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรีเตรียมประกาศยุบสภาในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งในส่วนของพรรคฯ ก็พร้อมลงสู่สนามเลือกตั้ง และเชื่อว่าจะไม่มีการปฎิวัติตามที่มีกระแสข่าว ส่วนการเปิดตัวพรรคประชาสันติ ของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ คงไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคฯ เพราะพรรคฯ จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ กทม.เพียง 1-2 คนเท่านั้น

"ในภาพรวม ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาถือว่ามีตัวบุคคลที่ชัดเจนของแต่ละพื้นที่และมีเพิ่มขึ้นมา ถือเป็นมนุษย์พิเศษอยู่แล้วเลือกตั้งอย่างไรก็ได้ เช่น จังหวัดสุพรรณบุรี อ่างทอง พิจิตร อุทัยธานี นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนาเองก็มีโอกาสที่จะได้ ส.ส.เพิ่มขึ้น เราไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.สะเปะสะปะ แต่คงประเมินไม่ได้ว่าจะได้เพิ่มเท่าไหร่" พล.ต.สนั่น กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ