พท.พร้อมร่วมมือ ปชป.หนุนผ่านกม.ลูก 3 ฉบับ หวังรัฐบาลยุบสภาตามสัญญา

ข่าวการเมือง Wednesday March 23, 2011 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล(คตร.) พรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยอยากจะเสนอไปถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่าจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยเพื่อผ่านกฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับก็ได้ เพื่อให้สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนเม.ย.

เนื่องจาก ทราบมาว่าขณะนี้มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคต้องการยืดเวลาการเลือกตั้งออกไปอีก ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงยินดีให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อที่การยุบสภาจะได้เป็นไปตามคำมั่นสัญญาของนายกรัฐมนตรีที่ได้ประกาศเอาไว้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุม คตร.ยังได้หารือถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีรับทราบผลการประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ครั้งที่ 2/2554 ว่า การจัดสรรงบประมาณทั้งสิ้น 2,368.38 ล้านบาท ที่ให้กับ 3 กระทรวงคือ กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น คตร.มองว่าน่าจะเกิดความล้มเหลวในทุกโครงการ

เนื่องจากสิ่งที่เห็นในวันนี้คือคนไทยเป็นหนี้จริง ประชาชนยากจนลง สินค้ามีราคาแพงและเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง ประเทศไม่ได้เจริญก้าวหน้าอย่างที่รัฐบาลโฆษณาอวดอ้างอยู่ทุกวัน ดังนั้นการที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางคนบอกว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นจึงไม่น่าจะเป็นความจริง เพราะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมได้เลย

"เป็นการสร้างหนี้ให้กับประชาชน ถือเป็นการบริหารประเทศอย่างไม่มีทิศทาง เป็นโครงการที่ต้องการเพียงถลุงงบประมาณแผ่นดินโดยที่ไม่ได้เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ