"จตุพร"ปูดมือที่มองไม่เห็นหนุนนายกฯ คนใหม่มาจากพรรคร่วมขนาดเล็ก

ข่าวการเมือง Thursday March 24, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า ทราบมาว่าขณะนี้มีความพยายามที่จะจัดตั้งรัฐบาลด้วยการรวมตัวระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วมรัฐบาล โดยให้นายกรัฐมนตรีมาจากพรรคร่วม ซึ่งผู้ที่เสนอแนวคิดนี้มาจากมือที่มองไม่เห็น

"ที่ผมทราบมาว่าเวลานี้มี option พิเศษว่าหากพรรคประชาธิปัตย์จับมือกับพรรคร่วม นายกฯ จะมาจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยให้ประชาธิปัตย์เป็นพรรคร่วมแทน ซึ่งคนเสนอ option นี้ คือมือที่มองไม่เห็น...ถ้าเป็นอย่างนี้ควรปฏิวัติให้พ้นๆ ไปเลย" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร ได้ออกมาตั้งคำถามต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) โดยต้องการคำยืนยันว่าทหารจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า พร้อมเปิดเผยข้อมูลว่าขณะนี้มีการจัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจ เพื่อติดตามแกนนำ และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเพื่อกันไม่ให้ไปหาเสียง

ขณะเดียวกัน ยังเชื่อว่าการเลือกตั้งในครั้งหน้านี้จะมีการโกงอย่างมโหฬาร และใช้เงินสำหรับการหาเสียงเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือตตั้ง(กกต.) ควรให้นานาชาติ เช่น EU เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย

นายจตุพร ได้ตั้งข้อสังเกตและขอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประยุทธ์ และออกมาชี้แจงด้วยว่ากระสุนปืนมากกว่า 120,000 นัด และกระสุนสไนเปอร์กว่า 2,000 นัด ถูกนำมาใช้ในการสลายการชุมนุมช่วงเดือนมี.ค.และ เม.ย.ปี 53 หรือไม่ เพราะกระสุนดังกล่าวถือว่ามีจำนวนมากกว่าการใช้ในการทำสงครามเสียอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ