หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยมั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าได้ที่นั่ง ส.ส.เพิ่ม 20 คน

ข่าวการเมือง Thursday March 24, 2011 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) มั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้าผู้สมัครของพรรคฯ จะได้รับเลือกกลับมาทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มอีกราว 20 คน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 38 คน

"เป็นไปได้ที่พรรคภูมิใจไทยจะได้ที่นั่ง ส.ส.เพิ่มอีกประมาณ 20 ที่นั่ง" นายชวรัตน์ กล่าว

หัวหน้าพรรค ภท.กล่าวว่า การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯ จะต้องพิจารณาจากพื้นเพ ประวัติ และความมีชื่อเสียง หากโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ พรรคฯ คงไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนตนเองนั้นยังตอบตอนนี้ไม่ได้ว่าจะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่

หัวหน้าพรรค ภท.ยังชี้แจงถึงกรณีที่แกนนำพรรคฯ ไม่เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภาในช่วงต้นเดือน พ.ค.ว่า คงเป็นเรื่องความเป็นห่วงกังวลเกี่ยวกับการพิจารณาออกกฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับ ที่จะมารองรับการเลือกตั้ง เพราะหากเสร็จไม่ทันอาจเกิดปัญหากับการเลือกตั้งได้ แต่ในส่วนของพรรคฯ เองได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่แล้ว โดยขณะนี้มี ส.ส.ติดต่อขอย้ายเข้ามาอยู่กับพรรคฯ อย่างต่อเนื่อง

หัวหน้าพรรค ภท.ยังปฏิเสธกระแสข่าวการเปิดตัวพรรคประชาสันติว่าเป็นพรรคสาขาของ ภท. ว่า ส่วนตัวไม่ได้สนิทสนม และไม่เคยทำงานร่วมกับ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ มาก่อน และพรรคภูมิใจไทยไม่เคยมีการตั้งสาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ