"เทพเทือก"จวกพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงชอบโกหกรายวันใส่ร้ายรัฐบาล

ข่าวการเมือง Friday March 25, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุพรรคเพื่อไทย(พท.) และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวเท็จกรณีออกมาสัมภาษณ์ใส่ร้ายรัฐบาลสั่งการให้หน่วยงานราชการเตรียมแผนสกัดไม่ให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้ง หลังผลสำรวจของกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) ระบุว่า ปชป.มีคะแนนเป็นรอง พท.

"คำพูดพรรคเพื่อไทยมันไม่น่าเชื่อถืออยู่แล้ว ที่พูดทุกวันก็พูดไปเรื่อย ผมไม่เคยพูดทำลายเขาเลย แต่เขาก็พูดเป็นประจำ" นายสุเทพ กล่าว

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า ตนเองขอยืนยันว่าการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคฯ จะทำตามกฎเกณฑ์กติกาของระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องทุกอย่าง ไม่มีตัวช่วยอะไรทั้งสิ้น และจะไม่ไปรบกวนข้าราชการประจำไม่ว่าฝ่ายไหน เราให้ความเคารพนับถือข้าราชการประจำในฐานะเป็นข้าราชการของประชาชนและประเทศไม่ใช่ของพรรคการเมือง

"การเลือกตั้งครั้งนี้เราจะเอาผลงานที่ได้ทำมาตลอด 2 ปีไปรายงานกับประชาชน และบอกว่ายังมีงานอะไรอีกที่เราตั้งใจจะทำ ถ้าไว้วางใจเลือกเรากลับมา" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พท. และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่ารัฐบาลมีแผนตั้งหน่วยเฉพาะกิจมาตามบล็อค พท. และหาก ปชป.แพ้เลือกตั้งก็จะดันพรรคร่วมรัฐบาลตั้งรัฐบาลด้วยอำนาจพิเศษนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า "จตุพรมันโกหกทุกวัน"

เลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า ตนเองยังไม่เคยเห็นการทำโพลล์ของ กอ.รมน. ในส่วนของพรรคฯ เองก็ยังไม่ได้ทำโพลล์ ต้องรอให้มีการยุบสภาก่อนจึงค่อยทำผลสำรวจว่ามีตรงไหนเป็นจุดอ่อนหรือจุดแข็งบ้าง และได้จัดคนลงสมัครที่แน่นอนแล้ว ส่วนพื้นที่เดิมที่มี ส.ส.อยู่แล้วคงไม่ต้องทำโพลล์ เพราะรู้ดีว่า ส.ส.คนไหนลงพื้นที่เข้มแข็งหรือไม่

"พวกนั้นมันโม้ แหกตาคนไปเรื่อย" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวนางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เตรียมลาออกเพื่อไปเป็นคณะกรรมการปฏิรูปกฎหมายนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะ กกต.ยืนยันว่าแม้จะเหลือเพียง 3 คนก็สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรครวมชาติพัฒนา และพรรคประชาราช ประกาศจับมือกันนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การจับขั้วทางการเมืองนั้นจะมีความชัดเจนหลังรู้ผลการเลือกตั้ง แต่ที่แน่นอนคือ ปชป.จะไม่ร่วมมือกับ พท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ