นายกฯฉุนส.ว.จันท์เปรียบไทยใกล้ลิเบีย ชี้ตร.ไม่แรงกับม็อบเพราะห่วงบานปลาย

ข่าวการเมือง Friday March 25, 2011 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณีที่นายมงคล ศรีกำแหง ส.ว.จันทบุรี ได้ลุกขึ้นหารือกับนายชัย ชิดชอบประธานรัฐสภา ถึงกรณีการไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเข้ามาประชุมที่รัฐสภา พร้อมเปรียบเปรยว่าประเทศไทยใกล้จะเหมือนลิเบียเข้าไปทุกทีแล้ว เพราะมีกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปิดถนนโดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถจัดการอะไรได้

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้นเป็นไปตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งหากตำรวจจะใช้อำนาจด้วยการเข้าไปยึดพื้นที่ทั้งหมดคืนจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็สามารถทำได้ แต่จะยิ่งเป็นการทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายออกไป ดังนั้นจึงต้องยอมเลือกที่จะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางบ้าง ดีกว่าที่จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายไปมากขึ้น

"ฟังคำพูดแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ พูดได้อย่างไรว่าเหมือนลิเบียหรือเปล่า สิ่งที่บริหารอยู่ในขณะนี้คือต้องการให้เกิดความสงบ หากจะใช้ความเด็ดขาดก็ทำได้ แต่จะยิ่งทำให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย...ผมขอเลือกความไม่สะดวกในการเดินทางบ้าง ดีกว่าจะปล่อยให้เกิดความวุ่นวาย และไม่ต้องห่วงว่าผมจะเดินทางไปหาเสียงไม่ได้ ผมสามารถเดินทางไปหาเสียงได้อยู่แล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ