นายกฯ ปัดไม่รู้ข่าวคนขวางออกกฎหมายลูก เชื่อส.ส.ร่วมมือเต็มที่

ข่าวการเมือง Friday March 25, 2011 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไม่รับทราบข้อมูลกรณีที่นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกมาระบุว่ามีแรงกดดันการทำงานของ กกต.โดยมีความพยายามที่จะกีดกันไม่ให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาออกกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ พร้อมเรียกร้องให้มีการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องนี้ต่อสาธารณชนด้วย

"ผมยังมองไม่เห็นว่าใครจะไปถ่วงไม่ให้กฎหมายผ่าน มีแต่ได้รับความร่วมมือที่ดีจาก ส.ส.ทุกคน" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งอยากให้ประธาน กกต.ออกมาชี้แจงว่ามีสิ่งใดที่รัฐบาลสามารถดำเนินการได้บ้าง เพื่อให้ทุกพรรคการเมืองเกิดความมั่นใจ

ส่วนกรณีที่มีผู้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายดูที่ข้อเท็จจริง และไม่มีความจำเป็นที่ทุกฝ่ายต้องมาร่วมลงสัตยาบรรณล่วงหน้า เพราะผลการเลือกตั้งที่ออกมาคงไม่ถูกใจและเป็นไปตามที่ทุกคนต้องการ แต่การเลือกตั้งควรจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงว่าทางกองทัพไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือช่วยเหลือเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลตามที่เป็นข่าว และข้อมูลที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาพูดก็เป็นข้อมูลเท็จ

"กองทัพช่วยเรื่องไหน คุณจตุพรก็พูดไปเรื่อย พูดมาตั้งกี่เรื่องก็ไม่จริง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงคงจะไม่มีปัญหา เพียงแต่ทำงานได้ลำบากเพราะต้องทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ