"ชุมพล"คาดเลือกตั้งใหม่ 26 มิ.ย.หรือ 3 ก.ค. มั่นใจดันส.ส.เข้าสภา 50 คน

ข่าวการเมือง Friday March 25, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวในระหว่างเป็นประธานในการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา โดยเชื่อว่าการเลือกตั้งน่าจะมีขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย.54 หรือ 3 ก.ค.54 ซึ่งนายกรัฐมนตรีทูลเกล้าฯ พ.ร.ฏ.ยุบสภาในวันที่ 1 พ.ค. ก็จะมีการยุบสภาในวันที่ 11-12 พ.ค.จะเลือกตั้งในวันที่ 26 มิ.ย.54 แต่หากนายกรัฐมนตรีทูลเกล้าฯ พ.ร.ฎ.ยุบสภาในวันที่ 1-7 พ.ค.จะมีผลยุบสภาในวันที่ 17-19 พ.ค.และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.54 ซึ่งจะเป็น 2 ทางเลือก

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การปรองดองเป็นนโยบายที่ดีและต้องชูจุดนี้ รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อคืนอำนาจให้กับคนที่ไม่ได้รับความป็นธรรม ขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนาจัดทำนโยบายเดินสู่การเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจะแจกจ่ายให้ประชาชนหลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเพิ่มที่นั่งส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาเป็น 50 คนให้ได้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 25 คน

อย่างไรก็ดี ขอให้ทุกคนร่วมกล่าวสัจจะวาจา 5 ข้อร่วมกัน 1.จะจงรักภักดีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต 2.จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน 3.จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เกิดความปรองดองแห่งชาติ และประชาชน และลดความขัดแย้งของคนทุกกลุ่ม ทุกเหล่าให้จงได้ 4.จะดำเนินนโยบายเป็นมิตรกับนานาประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน โดยคำนึงถึงประชาชนและประเทศชาติ 5.จะดำเนินนโยบายตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สืบสานเจตนารมย์ของพรรคชาติไทยให้เกิดผล 3 ประการคือการมืองไม่ขัดแย้ง สร้างแรงกระตุ้นเศรษฐกิจ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า วันนี้ถึงเวลาแล้วที่คนไทยทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง, สีแดง หรือสีน้ำเงินควรหันหน้ามาพูดจากัน มีเอกภาพ มีความรัก สามัคคีกัน การเมืองไม่ขัดแย้ง ซึ่งตนสร้างถนนทางเดินสู่ความปรองดอง เพื่อต้องการให้ลดความขัดแย้ง ความเคียดแค้น หากเมื่อใดที่ประเทศปรองดองกันได้ ประเทศก็จะเจริญก้าวหน้าและประชาชนก็จะอยู่ดีกินดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ