ปชป.จัดทีมส.ส.สัดส่วนเป็นพี่เลี้ยงผู้สมีคร ส.ส.เขตมั่นใจได้เสียงเพิ่ม

ข่าวการเมือง Saturday March 26, 2011 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอำนวยการเลือกตั้ง และ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานได้มอบหมายให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเป็นพี่เลี้ยงให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต เนื่องจากจำนวน ส.ส.เขตทั้งหมดมี 375 คน แต่พรรคมี ส.ส.เดิม 133 คน ที่เหลือ 242 คน จึงเป็นผู้สมัครใหม่ จึงต้องอาศัยพี่เลี้ยง ซึ่งหากผู้ใดมีความสามารถมาก ให้รับเป็นพี่เลี้ยง 4-5 จังหวัด ส่วนในภาคอีสานมีนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วนที่มีพื้นที่เดิมอยู่ที่อุบลราชธานีจะดูพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนจังหวัดอื่นที่ไม่มี ส.ส.เขตอยู่ในปัจจุบัน ผู้ใหญ่ของพรรค อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน นายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ จะช่วยรณรงค์วางแผนหาเสียง ทั้งนี้ในการเลือกตั้ง ทุกพรรคการเมืองต้องทุ่มสรรพกำลังให้มีที่นั่งมากที่สุดในสภา และหวังได้คะแนนเสียงเกินครึ่งคือ 250 เสียงทั้งนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาของทุกพรรค ซึ่งในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรค จะพยายามทำให้ดีที่สุด อย่างก็ตามมั่นใจว่าจะได้ที่นั่งเพิ่มในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ส่วนจะมากน้อยแค่ไหนยังไม่สามารถบอกได้ แต่เห็นได้จากความตั้งใจและกระตือรือร้นของผู้สมัครและประชาชน

ด้านนายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรค ปชป. กล่าวว่า ในที่ประชุมได้กำหนดให้ ส.ส.สัดส่วนที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่เสนอรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.เขตชุดแรก พร้อมแผนการหาเสียง โดยจะนำเข้าสู่คณะอำนวยการการเลือกตั้งของพรรคที่มีนายสุเทพ เป็นประธาน ภายในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนที่จะเสนอเข้าสู่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ที่มีนายบัญญัติ เป็นประธาน

สำหรับตนซึ่งรับผิดชอบ 3 จังหวัดภาคอีสาน จะเสนอรายชื่อได้ก่อนวันที่ 8 เมษายน โดยในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี 8 เขต ยโสธร 3 เขต จะส่งผู้สมัครทั้งหมด ส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดที่มี ส.ส.ได้ 8 คน เบื้องต้นจะเสนอรายชื่อผู้สมัคร 3-4 เขต โดยส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ