สภาล่มซ้ำซาก 2 วันติด ส.ส.มาโหรงเหรงแค่ 229 จาก 474 ทำองค์ประชุมไม่ครบ

ข่าวการเมือง Wednesday March 30, 2011 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบต่อเนื่องกันเป็นวันที่สองจนส่งผลให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรต้องสั่งปิดการประชุม โดยการประชุมในวันนี้มี ส.ส.เข้าประชุม 229 คน จากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 474 คน

โดยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมได้พิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ซึ่งมีกฎหมาย 4 ฉบับเข้าสู่การพิจารณา ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทย, ร่าง พ.ร.บ.องค์กรอิสระเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค, ร่าง พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น และ ร่าง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ แต่เมื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การยางแห่งประเทศไทย ที่มีอยู่ 76 มาตรา ไปเพียง 2 ชั่วโมง โดยการพิจารณาอยู่ในมาตรา 4 ซึ่งมีการอภิปรายแสดงความเห็นเป็นเวลาพาสมควร ประธานฯ จะให้สมาชิกลงมติ ปรากฎว่า ในขั้นตอนตรวจสอบองค์ประชุมมีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมเพียง 229 คน ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรกดออดเรียกสมาชิกให้มาแสดงตนในห้องประชุมได้กล่าวตัดพ้อสมาชิกที่ไม่อยู่ในที่ประชุมว่า "สงสัยองค์ประชุมจะล้มแล้ว ให้เขาด่าอีก ผมจะได้สบาย" และเมื่อให้สมาชิกแสดงตนก่อนจะขานคะแนนนายชัยยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "เมื่อไม่อยากประชุมก็ไม่เป็นไร องค์ประชุมไม่ครบก็สภาล่มอีก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ