ประธานฯ แจ้งกรอบเร่งพิจารณาเรื่องในระเบียบวาระเดือนเม.ย.ก่อนยุบสภา

ข่าวการเมือง Thursday March 31, 2011 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา สั่งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือเวียนแจ้งสมาชิกรัฐสภาถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 19 และ 26 เม.ย. 2554 เพื่อเร่งพิจารณาเรื่องที่บรรจุอยู่ในระเบียบวาระรอการพิจารณา ซึ่งเป็นเรื่องการให้ความเห็นชอบหนังสือสัญญา ตามมาตรา 190 จำนวน 18 เรื่อง ก่อนที่จะมีการประกาศยุบสภาในช่วงต้นเดือน พ.ค.

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งกำหนดการประชุมเดือนเม.ย.54 จำนวน 8 ครั้ง ได้แก่ วันที่ 7 เม.ย. ประชุมเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ., วันที่ 8 เม.ย. เพื่อพิจารณากระทู้ถามสดและรายงานที่เสนอต่อสภาตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายกำหนด, วันที่ 20 เม.ย. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. วันที่ 21 เม.ย. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ., วันที่ 22 เม.ย. เพื่อพิจารณากระทู้ถามสดและรายงานที่เสนอต่อสภาฯ, วันที่ 27 เม.ย. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ., วันที่ 28 เม.ย. เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ. และวันที่ 29 เม.ย. เพื่อพิจารณากระทู้ถามสดและรายงานที่เสนอต่อสภาฯ

หลังจากที่ช่วงที่ผ่านมา สภาไม่ครบองค์ประชุมทำให้ล่มติดต่อกัน โดยวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบสัปดาห์

นายชัย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 1 เม.ย.นี้ติดภารกิจเข้าเฝ้าฯ เช่นกัน แต่ได้จัดเวรทำหน้าที่ประธานการประชุมในภาคเช้า เป็นพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ซึ่งในการพิจารณากระทู้สดคงใช้เวลา 1ชั่วโมงน่าจะดำเนินการได้ เพราะเรื่องกระทู้ถามสดเป็นประโยชน์ของฝ่ายค้านและ รัฐบาลคงพร้อมที่จะตอบ

ด้านนายวิทยา แก้วภราดัย ประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า เมื่อมีการประกาศว่าจะยุบสภาทำให้ ส.ส.ลงพื้นที่กันมากและเห็นว่าการเลื่อนประชุมพิจารณากระทู้ถามสด คิดว่ารัฐมนตรีอาจไม่สะดวกจึงอยากขอร้อง ส.ส.ที่มีหน้าที่ประชุมขอความร่วมมือโปรดเข้าร่วมประชุม เพื่อจะได้พิจารณากฎหมายที่ค้างการพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ