"ทักษิณ"นัดวิดีโอลิงค์วันเกิด"เสนาะ"คืนนี้เชิญเข้าพรรคเพื่อไทยนำทัพเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday April 1, 2011 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย คนใกล้ชิดนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เปิดเผยว่า ในวันนี้ นายเสนาะจะจัดงานล้ายวันเกิดครบรอบ 78 ปี ที่บ้านพักในสนามกอล์ฟไพน์ในช่วงเย็น โดยจะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมคับคั่ง โดยเฉพาะผู้ใหญ่ของพรรคนำโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

และที่สำคัญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะวีดีโอลิงค์มาพูดคุยกับนายเสนาะเพื่อเชิญชวนเข้าพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ รวมถึงแนวทางการทำงานร่วมกันในอนาคต ซึ่งเชื่อว่านายเสนาะจะมานำทัพกู้บ้านกู้บ้านเมือง โดยอาจมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ไม่เป็นนายกฯ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นายเสนาะเคยย้ายออกจากพรรคความหวังใหม่มาอยู่พรรคไทยรักไทยเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2543 พร้อมด้วยลูกหลานสมาชิกกลุ่มวังน้ำเย็นจำนวน 79 คน จนถึงวันนี้ก็ 11 ปีแล้ว

ทั้งนี้ วันนี้ คณะส.ส.พรรคเพื่อไทย คน นำโดย นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าอวยพร นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เนื่องในวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า ที่บ้านพักเมืองทองธานี พร้อมได้ร่วมทานข้าวและพูดคุยหารือนานประมาณ 1 ชั่วโมง

ว่าที่ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นนายเสนาะ พล.ต.อ.ประชา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะได้ลงส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยแน่นอน นอกจากได้เชิญคนการเมืองสองกลุ่มนี้แล้ว ตนทราบว่าเรายังได้พยายามเชิญกลุ่มนายสุวัจน์ ลิปตภัลลพ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา แลกลุ่ม 3 พี จากพรรคเพื่อแผ่นดินเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ