"ป๋าเหนาะ"บอกประชาราชยังคงอยู่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมประสานทุกพรรค

ข่าวการเมือง Friday April 1, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกระแสข่าวว่าพรรคประชาราชอาจจะยุบรวมกับพรรคเพื่อไทยว่า พรรคประชาราชจะยังคงอยู่ต่อไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า ส่วนจะอยู่ในรูปแบบไหนนั้นขณะนี้กำลังคิดอยู่ แต่พร้อมจะประสานกับทุกพรรค ทุกเหล่า ทั้งกองทัพและประชาชน เพื่อกอบกู้บ้านเมืองกลับมา เชื่อว่าไม่น่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้น เพราะถ้ามีเกิดขึ้นอีกจะเป็นการทำร้ายประเทศ และสถานการณ์ตอนนี้เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งแน่นอน

"วันนี้อยากให้บรรยากาศดีๆ กลับคืนมา เคยอยู่มาตั้งแต่สมัยก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ร่วมก่อตั้งด้วยกันมากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอนนั้นพ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าจะให้เป็นรมว.มหาดไทยแต่ตนก็ไม่เอา แต่แม้ว่าจะละวางตำแหน่งแต่ก็ยังไม่ละวางความรับผิดชอบ กับน้องๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณนั้นก็ดีกัน"นายเสนาะ กล่าว

สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินมาในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดในช่วงเย็น นายเสนาะ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณคงจะมีเซอร์ไพรส์ และก็เป็นการพูดคุยเรื่องสารทุกข์สุขดิบ อวยพรวันเกิดให้กับตน อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่รู้รายละเอียดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะพูดเรื่องอะไรบ้าง ดังนั้น คงต้องรอฟัง

นายเสนาะ กล่าวอีกว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะเป็นส.ส.มา 13 สมัยแล้ว แม้ว่าตอนแรกคิดว่าจะล้างมือทางการเมือง เพราะปั้นนายกรัฐมนตรีมาได้หลายคนก็รู้สึกพอใจแล้ว แต่เมื่อบ้านเมืองเป็นแบบนี้ก็อยากจะมารับผิดชอบเพื่อบ้านเมือง ส่วนความชัดเจนว่าพรรคประชาราชจะยุบรวมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น คงพูดตอนนี้ไม่ได้ เพราะสถานะวันนี้ยังคงเป็นหัวหน้าพรรคประชาราชอยู่ หากพูดอะไรไปตอนนี้อาจจะไม่เหมาะสม ขอให้รอดูในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งได้หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้นแน่นอน และการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ต้องให้เกียรติกับพรรคที่ได้เสียงข้างมาในการจัดตั้งรัฐบาลด้วย เพราะถ้ามีการต่อรองกันอย่างที่ผ่านมาก็จะเป็นปัญหาอีก พรรคที่ได้เสียงข้างมากเท่านั้นที่มีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาล

"ป๋าเคยอยู่มาทั้งงูเห่าภาค 1 และภาค 2 วันนี้จึงอยากให้หันหน้ามาหากันจะดีกว่า วิธีแก้ปัญหาถ้าเป็นป๋านั้น จะเอา 20 คนที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้มาจับเข่าคุยกัน ไม่ต้องไปเอาเป็นร้อยๆ คนหรอก แค่นั้นปัญหาบ้านเมืองก็จะจบลงได้"นายเสนาะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ