"เสนาะ"ชี้"มิ่งขวัญ"นายกฯคนใหม่,"ทักษิณ"โฟนอินจีบร่วมงานเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Saturday April 2, 2011 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 78 ปี ของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เมื่อคืนที่ผ่านมา จัดอย่างยิ่งใหญ่ มีร้านค้ามากกว่า 30 ร้าน โต๊ะสำหรับวีไอพี 120 ที่นั่ง โต๊ะของชาวบ้านและบุคคลทั่วไป 600 ที่นั่ง และมีการเตรียมโปรเจ็กเตอร์ ขนาดใหญ่ จำนวน 2 จอ เพื่อรองรับการวีดิโอลิงค์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย

ในงานมีบรรดานักการเมืองตบเท้าเข้าร่วมอวยพรวันเกิดอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยเฉพาะแกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสุพล ฟองงาม เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และภรรยา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองคนอื่นๆ เช่น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล คณะกรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ทำกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย

ซึ่งนายมิ่งขวัญ ได้อวยพรขอให้นายเสนาะมีอายุถึง 120 ปี และอยู่เป็นมิ่งขวัญให้กับลูกหลาน

"ขอบคุณว่าที่นายกรัฐมนตรี หากคิดอะไรก็ขอให้สำเร็จแต่ต้องเป็นแนวทางเดียวกับที่ประชาชนต้องการ...นายกฯคนต่อไปคือ คนนี้แหละ"ขณะที่นายเสนาะ ตอบกลับพร้อมกลับชี้หน้านายมิ่งขวัญ

ด้านพล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนภูมิใจที่ได้เคียงข้างท่านถือเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ จากนั้นทั้งสองได้สวมกอดกันอย่างชื่นมื่น พร้อมทั้งพูดแซวกันเองว่า "2 คนอายุรวมกันเกือบ 200 ปี"

ขณะที่พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้เข้าอวยพขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายเสนาะ ได้ตอบกลับว่า "สิ่งที่น้องให้พรคงไม่พ้นมือน้องเรา 2 คนต้องทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันเพื่อไม่ให้บ้านเมืองตกต่ำไปกว่านี้ และที่สำคัญน้องจะปฎิเสธไม่ได้ในการร่วมกันช่วยบ้านเมืองให้สำเร็จอย่าให้เสียของตอนแก่ เราต้องมาช่วยกัน"

จากการพูดคุยทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่านายเสนาะจะตัดสินใจกลับเข้าร่วมงานกลับพรรคเพื่อไทย

จนกระทั่งเวลา 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้โฟนอินเข้ามาในงาน ว่า วันนี้เป็นวันพิเศษ มีนักการเมืองมาร่วมงานอย่างมากมาย ทำให้ตนนึกถึงงานวันเกิดของนายเสนาะ เมื่อปี 2543 ซึ่งตอนนั้นนายเสนาะ อายุ 67 ปี จำได้ว่าครั้งนั้นเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ แบบที่ตนไม่เคยเห็นมาก่อน และยังเป็นปีที่พรรคไทยรักไทยเพิ่งเกิด และตนได้ใช้เวลาจีบนายเสนาะ มาร่วมงานการเมืองด้วยกันอยู่นาน เพื่อช่วยกันแก้วิกฤติเศรษฐกิจปี 43 โดยนายเสนาะได้ช่วยดูแลงานทางภาคอีสาน

"ขณะนี้ประเทศยังมีวิกฤติมากจึงขอชวนให้พี่เหนาะมาร่วมงานกับเพื่อไทยอีกครั้ง รวมทั้งอยากชวนคนอื่นๆ เข้ามาทำงานร่วมกันด้วย ปีนี้รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้มากินขนมอร่อยๆ ในงานวันเกิด แต่ปีหน้าได้ไปแน่ เพราะมั่นใจว่าเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งเข้ามาอย่างล้นหลาม เหมือนปี 43 ที่ค่อนข้างชัดเจนว่า ไทยรักไทย ชนะเลือกตั้ง แต่เขาก็เอา ป.ป.ช. มาเล่นงาน แต่สุดท้ายไทยรักไทยก็ชนะเลือกตั้งอยู่ดี" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ