"เทพไท"ปฏิเสธข้อกล่าวหาพรรคร่วมฯดึงเกมยื้อกฎหมายลูกหวังยืดอายุรัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday April 3, 2011 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาตอบโต้นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กรณีกล่าวหาพรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมในสภาผู้แทนราษฎรยื้อเวลาในการออกกฏหมายลูกทั้ง 3 ฉบับให้ล่าช้าเพื่อหวังยืดอายุรัฐบาลว่า เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลความจริง โฆษกพรรคเพื่อไทยมีหน้าที่สร้างความเท็จ สักแต่จะพูดไปเพียงวันๆ ขอยืนยันว่าจะไม่มีการเล่นเกมในสภาโดยเด็ดขาด เพราะพรรคฯ เป็นตัวตั้งตัวตีในการผลักดันให้กฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับผ่านในวาระ 2-3 ให้เร็วที่สุด

"สัปดาห์นี้จะมีการพิจารณากฏหมายดังกล่าว และจะเป็นบทพิสูจน์ว่าใครกันแน่ที่เล่นเกมการเมือง ถ้าพรรคเพื่อไทยอยากจะให้ยุบสภาโดยเร็วก็ควรจะมีมติให้ ส.ส.ของพรรคเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ไม่ควรที่จะเล่นเกมตีรวนโดยการนับองค์ประชุม และควรจะเสียบบัตรแสดงตนทุกครั้งที่มีการตรวจสอบองค์ประชุม อย่าทำตัวท่าดีทีเหลว กล่าวหาคนอื่นเพื่อให้ได้รับความเสียหาย แต่ตนเองเป็นฝ่ายกระทำเสียเอง" นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า หากเกิดปัญหาองค์ประชุมไม่ครบอีกก็สามารถเลื่อนการพิจารณาไปในวันถัดไปจนกว่าจะผ่านวาระ 2- 3 แต่ถ้ากฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับออกไม่ทันจริง นายกรัฐมนตรีก็สามารถยุบสภาได้ตามที่ประกาศไว้แล้วให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เอาร่างกฎหมายมาใช้เป็นประกาศของ กกต. และถ้าใครขัดขวางไม่ให้กฏหมายผ่านสังคมต้องประณาม และควรจะจับตามองพรรคเพื่อไทยมากกว่ามาจับตามองพรรคร่วม

"เป็นไปไม่ได้ที่เราจะยื้อเพื่อเลื่อนอายุรัฐบาลออกไป เพราะนายกฯยืนยันว่าจะไม่ผิดคำพูด เพราะการประกาศในที่ประชุมสภาถือว่าเป็นสัจจะวาจาที่ให้ไว้ จะไม่มีการบิดพริ้วโดยเด็ดขาด และท่านก็เป็นคนรักษาคำพูด ขอให้มั่นใจได้ว่า รัฐบาลจะพยายามสุดความสามารถที่จะให้กฏหมายลูกทั้ง 3 ฉบับผ่านวาระ 2-3 ในสัปดาห์นี้ให้ได้" นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ