"บิ๊กจิ๋ว"มั่นใจผู้นำเหล่าทัพมีสัจจะ ไม่คิดทำรัฐประหาร-ปฏิวัติเงียบ

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2011 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย(พท.) มั่นใจว่าผู้นำเหล่าทัพมีสัจจะตามที่ได้เคยพูดไว้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ทหารจะออกมาทำรัฐประหารหรือปฏิวัติเงียบจนทำให้การเลือกตั้งใหม่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ตามที่มีกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้

"พล.อ.ประยุทธ์(จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก) ได้ย้ำอยู่บ่อยครั้งทั้งเช้าและเย็นว่าทหารจะไม่ทำการปฏิวัติอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงต้องเชื่อในสิ่งที่ผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวเอาไว้ ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็สนับสนุนแนวทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย" พล.อ.ชวลิต กล่าว

ประธานพรรค พท.กล่าวว่า มีเหตุผลเดียวเท่านั้นที่ทำให้ไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น คือ รัฐบาลดึงเวลาเพื่ออยู่จนครบเทอม โดยอ้างว่ายังมีปัญหาที่แก้ไขไม่เสร็จเรียบร้อย ยังไม่พร้อมเลือกตั้งมากกว่า อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานการเมืองในทุกรูปแบบ เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชน

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมเปิดตัวหนังสือ "อย่าให้ใครเผาประเทศไทยอีก" ในวันพรุ่งนี้(6 เม.ย) เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้นั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ส่งผลกระทบกับพรรค พท.และไม่เกี่ยวกับพรรค พท. เพราะเนื้อหาคงพูดถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

"ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย เพราะเสื้อแดงไม่ใช่พรรคเพื่อไทย" พล.อ.ชวลิต กล่าว

ประธานพรรค พท.กล่าวว่า ตนเองไม่อยากวิจารณ์ว่าเหตุใดจึงมาออกหนังสือดังกล่าวช่วงใกล้เวลาเลือกตั้ง แต่เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่นายสุเทพอาจหวั่นไหวและคิดมากที่ระยะหลังมีการชุมนุมบ่อยขึ้น

"ท่านสุเทพคงหวั่นไหวไปเอง ให้สังเกตดูสิผมก็หงอกหัวขาวเต็มเลย แล้วดูหน้าสิ เหี่ยว ยับเชียว ผมขอแนะนำให้ไปใช้พอนด์ หนังสือจะขายเมื่อไหร่นะ ผมจะส่งคนไปซื้อมาอ่านซักเล่ม" พล.อ.ชวลิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ