"จตุพร"เตรียมแจกซีดีโต้"สุเทพ"ออกหนังสือ"อย่าให้ใครเผาประเทศไทยอีก"

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2011 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยเตรียมจัดทำซีดีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในประเด็นสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงแจกชาวบ้านเพื่อตอบโต้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กรณีเตรียมเปิดตัวหนังสือ "อย่าให้ใครเผาประเทศไทยอีก" ในวันพรุ่งนี้(6 เม.ย)

โดยหนังสือดังกล่าวเป็นบันทึกเหตุการชุมนุมทางการเมืองช่วงวันที่ 10 เม.ย.-19 พ.ค.53 ที่มีการกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่ม นปช.ว่ามีแนวคิดคอมมิวนิสต์และจ้องล้มสถาบันฯ ซึ่งถือเป็นการทำสงครามด้านข้อมูล

"เราจะตอบโต้ทุกรูปแบบตาต่อตาฟันต่อฟันเช่นกัน โดยเฉพาะจะนำซีดีอภิปรายในสภาฯ ที่นายสุเทพตอบหลายๆ คำถามไม่ได้เลย ออกมาเปิดเผยเช่นกัน" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ที่นายสุเทพบอกว่าหากพรรคประชาธิปัตย์แพ้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะใส่สูทผูกเนคไท ไปรอเช็ดรองเท้าให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่แน่ใจว่าวันนั้นนายสุเทพจะได้ไปรับหรือไม่ อาจไปอยู่ในเรือนจำแล้วในข้อหาสั่งฆ่าคนตายแล้วก็ได้

"มือนายสุเทพไม่คู่ควรกับรองเท้า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สะอาดกว่าหน้า จิตใจ และปากของคุณเสียอีก ข้อกล่าวหาที่พยายามระบุว่า นปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณ ล้มสถาบัน เป็นการนำสถาบันมาแอบอ้างกับคนที่คิดต่าง อยากถามว่านายสุเทพเป็นเจ้าของสถาบัน หรือสถาบันบอกว่าให้นายสุเทพเป็นเจ้าของหรืออย่างไร ซึ่งไม่ใช่พฤติกรรมแบบลูกผู้ชาย โกหกหลอกลวงไปวัน หากเปลี่ยนรัฐบาลเมื่อใดจะนำผู้ว่าราชการฯ ทุกจังหวัดให้ออกมาพูดความจริงว่าใครเป็นคนเผาศาลากลาง ซึ่งวันนี้รู้แล้วว่าใครสั่งเผา" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า การที่ผู้นำทุกเหล่าทัพออกมาประสานเสียงแถลงข่าวว่าทหารจะไม่ปฏิวัตินั้นเกิดขึ้นก่อนการปฏิวัติทุกครั้ง มักได้ยินนายทหารออกมาพูดว่าจะไม่ปฏิวัติทั้งสิ้น ท้ายที่สุดก็อ้างชาติบ้านเมืองแล้วทำการปฏิวัติเพื่อผลประโยชน์ตัวเองทุกครั้ง แต่เมื่อนายทหารทั้งหลายออกพูดแล้วก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ประชาชนจะได้มีความทรงจำที่ดีกับทหาร

การที่นายกรัฐมนตรีระบุจะยุบสภาฯ ต้นเดือน พ.ค.ก็น่าจับตา เพราะได้ข้อมูลจากนายทหารว่าจากผลสำรวจการเลือกตั้งโดย กอ.รมน.ซึ่งพบว่าคนยังนิยมพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก ดังนั้น กอ.รมน.จึงจัดตั้งศูนย์กำกับดูแลและควบคุมการเลือกตั้ง โดยมี พล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ.เป็นผู้รับผิดชอบ

"เมื่อใกล้เลือกตั้งจะมีการส่งกำลังทหารไปเกาะติดหมู่บ้าน ชุมนุม เพื่อสร้างความชิงชังไม่ให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าคนเสื้อแดงและ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จงรักภักดี เมื่อถึงช่วงนับคะแนนทหารบางส่วนจะถูกแปลงเป็นกรรมการนับคะแนน ซึ่งจะไปขี้ฉ้อกันตอนนั้น" นายจตุพร กล่าว

โดยศูนย์ดังกล่าวมีหน้าที่ติดตาม กำกับ ดูแล และควบคุมการเลือกตั้ง โดยจะส่งทหารลงไปเกาะติด บล็อกและล็อกแกนนำพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเป็นโมเดลเดียวที่เคยใช้เพื่อสกัดกั้นพรรคพลังประชาชนในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.50 โดยครั้งนั้นตอนท้ายมีการระบุให้เปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า แต่ครั้งนี้จะหนักเพราะจะมีนักการเมืองอีกฝ่ายเป็นผู้ชี้เป้าให้ด้วย ซึ่งกลุ่ม นปช.จะส่งคนลงไปเกาะติดอยู่ในพื้นที่ หากพบทหารลงไปกระทำการดังกล่าวจะจับตัวส่ง กกต.ทันที

"ทหารไม่ควรมายุ่งกับการเมืองและการเลือกตั้ง ประเทศควรจะเดินไปสู่ถนนเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้ยังได้ยินว่ามีคนคิดโมเดลทั้งปฏิวัติเงียบ ปฏิวัติดัง หรือมีเลือกตั้งแต่จะใช้วิธีโกงเลือกตั้ง หรือแม้กระทั่งโรคที่คาดไม่ถึงที่จะไม่มีการเลือกตั้ง ส่วนจะเป็นโรคอะไร ต้องไปถามนายอภิสิทธิ์เอาเอง" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า หน้าที่หลักของทหารคือดูแลด้านความมั่นคง ซึ่งวันนี้ก็ยังแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ไม่ได้ ทำให้ทหารนักรบที่ต้องรับผิดชอบการทำสงครามในระยะเวลา 5 ปีตั้งแต่ยึดอำนาจเกิดความเบื่อหน่าย ผู้บังคับบัญชาที่ได้แปลงงบประมาณการฝึกมาใช้กับการฝึกตีเกราะเคาะโล่เพื่อปราบปรามคนไทยด้วยกันเอง จึงมีผู้นำการรบลาออกก่อนเกษียณอายุราชการถึง 60%

"หากวันนี้เราทำสงครามจะไม่มีผู้ชำนาญทางการรบเลย มีแต่คนที่จะมายิงเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่า แต่ไม่มีทหารจะไปยิงกับคนใช้ปืนจริงๆ" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ