เพื่อไทยเลือก"วิทยา"เป็นประธาน ส.ส./"ปลอดประสพ"มั่นใจได้ 270 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Tuesday April 5, 2011 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ลงมติเลือกนายวิทยา บุรณศิริ ทำหน้าที่ประธาน ส.ส.แทน ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ที่ขอลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ พร้อมกำหนดวันประกาศนโยบายและรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 24 เม.ย.

"นายยงยุทธ์ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค ได้แจ้งให้สมาชิกทราบผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคที่ได้มอบหมายให้นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา ทำหน้าที่ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แทน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ลาออกจากตำแหน่ง" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคฯ กล่าว

โฆษกพรรคฯ กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคยังเห็นชอบให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ เพื่อผลักดันร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทั้ง 3 ฉบับ ให้ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรภายในเดือน เม.ย.นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้นายกรัฐมนตรีเลื่อนกำหนดเวลายุบสภาที่ได้ประกาศไว้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.

โฆษกพรรคฯ กล่าวว่า ที่ประชุมยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการหาตำแหน่งที่เหมาะสมของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช และนายเสนาะไม่ได้มาร่วมประชุมด้วย แต่ได้เดินทางมาที่ทำการพรรคเพื่อมาหารือและเยี่ยมเยียนกรรมการบริหารพรรคและพูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย

โฆษกพรรคฯ กล่าวว่า ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. พรรคจะเปิดตัวนโยบายหลัก 10 ข้อ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคลำดับที่ 1 จะเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีคนใหม่

นอกจากนี้ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคฯ ได้นำบัตรเหลืองปลอมที่ใช้แทนบัตรประชาชนชั่วคราวมาแสดงให้สื่อมวลชนดู พร้อมระบุว่าอาจเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทุจริตเลือกตั้งได้ ซึ่งพรรคจะติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า ที่ประชุมได้มีการวิเคราะห์ว่าขณะนี้มีกลุ่มคนที่ต้องการป่วนให้การเมืองเสียหาย และมีคนอยากเป็นนายกรัฐมนตรีโดยไม่ผ่านกระบวนการเลือกตั้ง แต่พรรคเพื่อไทยย้ำความพร้อมที่จะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง พร้อมยืนยันจะไม่มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอนทั้งวันนี้ และช่วงหลังการเลือกตั้ง

ส่วนบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคนั้นขณะนี้ช่วงเวลายังไม่เหมาะสม เพราะพรรคยังเป็นฝ่ายค้านและยังไม่ได้ยุบสภาจึงจะประกาศภายหลังอีกครั้ง โดยคนที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องเป็นคนที่ทำประโยชน์เพื่อประชาชน รักประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันจะไม่โกงและไม่ซื้อเสียงอย่างแน่นอน และหากพรรคกลับมาบริหารประเทศ เชื่อว่าจะทำให้ทิศทางต่างๆดีขึ้น โดยมั่นใจพรรคจะได้ที่นั่ง 270 เสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ