พผ.-รช.จับมือตั้งพรรค"ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน" ประกาศยึดพื้นที่ภาคอีสาน

ข่าวการเมือง Thursday April 7, 2011 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) และพรรครวมชาติพัฒนา(รช.) แถลงข่าวประกาศเจตนารมณ์จับมือร่วมกันทางการเมืองภายใต้ชื่อพรรคใหม่ว่า "ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน" ซึ่งการรวมกันทั้ง 2 พรรคนี้ ยังคงยึดเป้าหมายพื้นที่ในภาคอีสานเป็นหลัก

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรครวมชาติพัฒนา กล่าวว่า พรรครวมชาติพัฒนาจะนัดประชุมใหญ่เพื่อขอมติในการเปลี่ยนชื่อพรรค จากรวมชาติพัฒนามาเป็น "ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน" โดยจะดำเนินให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ ส.ส.ทั้ง 9 คนจะยังอยู่เป็นสมาชิกพรรคตามเดิม ไม่ได้ย้ายไปเข้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ด้านนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ส.ส.ของพรรคประมาณ 99% จะทยอยลาออกภายหลังมี พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง เพื่อจะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ทั้งนี้ แม้สมาชิกจะลาออกแต่พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้ถือว่ายุบไป โดยจะยังอยู่ในสารระบบของกฎหมายตามเดิม

พร้อมกันนี้ เชื่อว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอนและคงไม่มีการปฎิวัติเกิดขึ้น เพราะขณะนี้ทุกพรรคการเมืองได้เตรียมตัวและเตรียมความพร้อมเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานแถลงข่าวบรรดาแกนนำของทั้ง 2 พรรค อาทิ นายพินิจ จารุสมบัติ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี และนายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ได้มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ