นายกฯ ยันกรอบเวลายุบสภายังคงเป็นต้นเดือนพ.ค. หลังกม.ลูกผ่านสภาฯ แล้ว

ข่าวการเมือง Thursday April 7, 2011 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับได้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว จะมีการนำ ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมวุฒิสภาได้ในวันที่ 11 เม.ย.นี้ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จกระบวนการภายในเดือนเม.ย. ซึ่งจะเป็นไปตามกำหนดเวลาที่วางไว้คือจะประกาศยุบสภาได้ไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.54

ส่วนที่มีความกังวลว่าจะมีการใช้อำนาจรัฐเข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้งนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ต้องการให้การเลือกตั้งมีความยุติธรรม โปร่งใส

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงสัตยาบรรณของพรรคการเมืองก่อนการเลือกตั้งว่า เป็นโอกาสดีหากทุกพรรคการเมืองมีโอกาสได้พูดคุยกัน ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ควรเป็นเจ้าภาพที่จะนัดหารือกับทุกพรรคการเมือง

ส่วนกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ยังไม่ได้กำหนดตารางเวลาที่ชัดเจน เนื่องจากยังต้องปฏิบัติภารกิจในฐานะนายกรัฐมนตรีรักษาการณ์ แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถเดินทางไปหาเสียงในทุกพื้นที่ได้

ส่วนการที่พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) รวมตัวกับพรรครวมชาติพัฒนา(รช.)นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งการประกาศจะยุบสภาล่วงหน้าถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกพรรคการเมืองกำหนดแนวทางของพรรคตนเองได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ