นายกฯ เชื่อวุฒิสภาผ่านร่างกม.ลูกได้หลังสงกรานต์ หลังบรรจุวาระ 11 เม.ย.

ข่าวการเมือง Friday April 8, 2011 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดว่า ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ จะสามารถผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมวุฒิสภาได้หลังช่วงสงกรานต์ ทั้งนี้ได้รับคำยืนยันจากประธานวุฒิสภาว่าจะบรรจุวาระการพิจารณากฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับในวันที่ 11 เม.ย.นี้

"ประธานวุฒิฯ บอกว่าจะบรรจุกฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ถ้าวุฒิสภาพิจารณาในวันจันทร์ ไม่แน่ใจว่าจะได้วาระเดียว หรือผ่าน 3 วาระรวด แต่คิดว่าจะทำให้มั่นใจได้ว่าพอหลังสงกรานต์แล้ว จะเสร็จขั้นตอนจากวุฒิสภา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะยึดตามกำหนดกรอบเวลาเดิมในการประกาศยุบสภา โดยจะนำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.54

ส่วนกรณีที่กลุ่ม 3พี วิเคราะห์ว่านายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจประกาศยุบสภาในวันที่ 9 พ.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเพียงการคาดการณ์ของแต่ละพรรคที่จะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งมากกว่า

"ผมก็ยังนับว่าสัปดาห์หนึ่งมี 7 วันอยู่ อย่างที่บอก ผมจะนำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ ภายในสัปดาห์แรก ผมพูดอะไรไว้ก็ยืนยันอย่างนั้น" นายกรัฐมนตรี กล่าว พร้อมหวังว่าช่วงสงกรานต์ปีนี้จะทำให้ประชาชนสามารถฉลองเทศกาลได้ตามปกติ แต่ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกฝ่ายด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการจัดรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" หลังประกาศยุบสภาว่า ขอพิจารณาดูความเหมาะสมก่อนว่าหลังประกาศยุบสภาแล้วจะยังจัดรายการดังกล่าวต่อไปหรือไม่ แต่ยืนยันว่าตลอด 2 ปีที่จัดรายการมา ไม่เคยนำรายการนี้ไปใช้ตอบโต้ทางการเมือง เพียงแต่เป็นรายการที่นำเสนอนโยบายและผลงานที่ปฏิบัติมาตลอดในช่วง 2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ