"วัน อยู่บำรุง"ลูก"เฉลิม" ลงส.ส.บางบอน สังกัดเพื่อไทย วอนปชช.ให้โอกาส

ข่าวการเมือง Friday April 8, 2011 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย แสดงความจำนงจะลงสมัคร ส.ส.กทม. เขตบางบอน ในนามพรรคเพื่อไทย โดยนายวัน เปิดเผยว่า เป็นความต้องการของตนที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค ในพื้นที่เขตบางบอน ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิดโดยได้รับการประสานจากภาค กทม. ผ่านนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย

"คงเป็นเพราะการที่เข้ามาช่วยงานกับพรรค จน ส.ส.หลายคนอยากให้มาช่วยงาน ซึ่งต้องขอขอบคุณภาค กทม.ที่เห็นความสำคัญ และให้โอกาสได้เข้ามาทำงานการเมือง" นายวัน กล่าว

ต่อข้อถามถึง ร.ต.อ.เฉลิม ว่าจะลงสมัคร ส.ส.หรือไม่นั้น นายวัน กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่เชื่อว่าไม่ว่าอย่างไร ก็ต้องอยู่กับการเมือง เพราะหายใจเข้าออกเป็นการเมืองอยู่แล้ว แต่การที่ตนมาลงสมัครครั้งนี้ไม่ทราบว่าพ่อจะงอนหรือไม่ แต่เรื่องนี้คิดต่างได้ แต่ไม่แตกแยก

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม พูดอยู่ตลอดว่าจะไม่ส่งลูกชายลงสมัครในนามพรรคนั้น นายวัน ตอบว่า "พ่อของผมไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นกรรมการภาค ย่อมไม่มีสิทธิส่งผมลงสมัครอยู่แล้ว แต่นี่เป็นการตัดสินใจของภาคกทม. และผมก็แสดงความจำนง ผมก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว" นายวัน กล่าว

ส่วนภาพลักษณ์ของตัวเองจะมีปัญหากับการลงสมัครหรือไม่นั้น นายวัน กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องในอดีต ตอนนี้ตนก็เป็นผู้ใหญ่อายุ 37-38 ปีแล้ว คดีความก็ไม่มี ถามว่าในอดีตมีใครบ้างที่ไม่เคยทำผิด แต่เมื่อสำนึกผิด พร้อมกลับเนื้อกลับตัวก็อยากจะให้ประชาชนให้อภัยและให้โอกาสอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ