"อภิสิทธิ์"เปิดใจหวังกลับมานั่งเก้าอี้นายกฯ-จี้เพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดท

ข่าวการเมือง Friday April 8, 2011 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดใจต่อสื่อมวลชนในการร่วมงานกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ทำเนียบรัฐบาลว่า โดยเชื่อว่าจะมีโอกาสกลับมาทำงานในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นกับผลการเลือกตั้ง เพราะยังอยากสานต่อนโยบายที่ได้ทำไว้ แต่มีหลายเรื่องที่ยังไม่แล้วเสร็จ

ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายกฯ มองว่าพรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งควรเป็นพรรคที่มีโอกาสจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน แต่ในส่วนการจับมือพรรคร่วมคงยังไม่สามารถพูดได้ในขณะนี้ ต้องรอหลังการเลือกตั้ง แต่ยอมรับว่าหากเป็นรัฐบาลพรรคเดียวการบริหารจัดการจะง่ายกว่าหลายพรรค

พร้อมเรียกร้องพรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี เพราะถือว่าหากไม่มีการเปิดตัวประชาชนจะไม่รับทราบถึงที่มาของคนที่จะเป็นแคนดิเดท หรือ แม้กระทั่งขณะนี้ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง

"การที่พรรคเพื่อไทย เลือกที่จะยังไม่เปิดตัวแคนดิเดทนายกฯ อาจมองว่าตำแหน่งนี้ไม่ใช่ตำแหน่งสำคัญ และคนที่ตัดสินใจจริงๆ ไม่ใช่คนภายในพรรค หรืออาจจะยังไม่อยากให้ประชาชนรู้จนกว่าจะใกล้เลือกตั้ง ส่วนจะเป็นชายหรือหญิงไม่ใช่ปัญหาสำคัญ" นายกฯ ระบุ

อย่างไรก็ดี ยอมรับว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองยังคงมีอยู่ ซึ่งตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ มีปัญหาบางเรื่องก็หนักกว่าที่คิด แต่บางเรื่องก็ไม่ได้หนักอย่างที่คิดไว้ อย่างปัญหาเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เสียใจที่สุดในการทำงานในช่วงเป็นนายกรัฐมนตรีตลอด 2 ปีที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องของเหตุกาณ์การเสียชีวิตจากการชุมนุมทางการเมือง และช่วงที่ตนเองต้องไปแถลงหลังเกิดเหตุปะทะและมีการเสียชีวิตที่สี่แยกคอกวัว ถือเป็นเหตุการณ์ที่หนักที่สุดตลอดการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ