"สุเทพ"เชื่อนปช.ชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้ไร้เหตุป่วน ชี้คนอยากเห็นการเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday April 9, 2011 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เชื่อว่าการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้(10 เม.ย.) จะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและไม่น่าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะทุกฝ่ายต่างต้องการเดินหน้าไปสู่กระบวนการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ดี ทางการข่าวยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวที่น่ากังวลใจจากการชุมนุมที่จะมีขึ้นในครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องติดตามสถานการณ์และดูแลความเรียบร้อยตามปกติ เนื่องจากมีการชุมนุมของ 2 กลุ่มอยู่บริเวณใกล้กันคือทั้งกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดง พร้อมขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เตรียมเปิดเผยข้อมูลว่ามีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนจับตาดู เพราะสมัยที่พรรคเพื่อไทยและนายจตุพรเป็นรัฐบาล ก็มีการดำเนินการในลักษณะต่างๆ เพื่อให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

นายสุเทพ ย้ำว่า ทหารไม่มีแนวคิดปฏิวัติ เพียงแต่มีผู้ไม่หวังดีไปพูดเพื่อหวังสร้างสถานการณ์ให้เป็นประเด็นการเมือง แต่ขอให้ประชาชนไม่ต้องหวั่นเกรงต่อเรื่องนี้ เพราะจะต้องมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายเลิกพูดเรื่องการปฏิวัติได้แล้ว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีออกมาแสดงความกังวลเรื่องอายุที่อาจเป็นอุปสรรคในการทำงานนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดว่าอายุมากหรือน้อยจะเป็นอุปสรรคหรือปัญหา เพราะอยู่ที่ความตั้งใจในการทำงาน และพรรคประชาธิปัตย์จะยังชูนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

"พรรคประชาธิปัตย์ยังให้ความสำคัญกับนายอภิสิทธิ์เป็นอันดับ 1 และหวังให้ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ประชาชนมีความศรัทธาในตัวนายกรัฐมนตรีดีอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องปรับอะไร" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ