เพื่อไทยให้ฉายา"รัฐบาลแมวเหมียว" บริหารงานด้วยปาก แต่ไร้ผลงานจริงจัง

ข่าวการเมือง Saturday April 9, 2011 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เรียกร้องให้รัฐบาลใช้อำนาจในการสั่งการเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังในเรื่องราคาสินค้า และสินค้าขาดแคลน เนื่องจากคณะกรรมการติดตามการทำงานของรัฐบาล(คตร.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสินค้าในตลาดและห้างสรรพสินค้า ซึ่งแม้สินค้าบางอย่างจะไม่ปรับขึ้นราคาแต่ของกลับขาดตลาด จึงอยากให้รัฐบาลวางแผนแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ เพราะขณะนี้ทั้งน้ำตาลทรายและน้ำมันถั่วเหลืองเริ่มจะมีปัญหาแล้ว

พร้อมกันนี้ สำนักงานปราบโกง(สปก.)ของพรรคเพื่อไทย ได้รับข้อมูลว่าเริ่มมีกระบวนการทุจริตคล้ายกับกรณีของน้ำมันปาล์ม โดยมีการก้กตุนน้ำมันถั่วเหลืองเพื่อจะทำให้เกิดภาวะขาดตลาด ซึ่งมีผู้ให้ข้อมูลว่าบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคใต้ตอนกลางมีสินค้าจำนวนมากในสต็อก แต่ไม่ยอมปล่อยของออกสู่ตลาด และจากข้อมูลเชิงลึกยังพบว่าผู้ถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลด้วย

"พรรคเพื่อไทยจะติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป เพราะขณะนี้เริ่มมีขบวนการเขมือบน้ำมันถั่วเหลืองเกิดขึ้นอีกแล้ว เราจะไม่มีวันปล่อยให้ปัญหานี้ลอยไปตามอากาศแน่นอน หลังสงกรานต์ ฝ่ายค้านจะเปิดเผยเรื่องนี้แบบจัดยาวจัดเต็มอีกครั้ง" นายจิรายุกล่าว

นายจิรายุ ยังเปรียบเทียบการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ว่าเป็น "รัฐบาลแมวเหมียว" คือบริหารงานด้วยปาก ร้องเหมียวๆ ไปวันๆ โดยเห็นว่ารัฐบาลควรหยุดโวหารทางการเมืองสัก 1 เดือน แล้วหันมาแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงอย่างจริงจัง เพราะประชาชนต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้าแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ