"สุเทพ"วอนเสื้อแดงอย่าทำให้เสียบรรยากาศเลือกตั้ง ขอให้ชุมนุมตามกรอบ

ข่าวการเมือง Sunday April 10, 2011 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปตรวจน้ำท่วมที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงไปขับไล่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ในงานวันกองทัพอากาศ เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) ว่า แกนนำเสื้อแดงควรทำความเข้าใจกับมวลชนว่า พฤติกรรมที่ไปชุมนุมด่าขับไล่กัน ควรเลิกได้แล้ว เพราะทำให้เสียบรรยากาศการเลือกตั้ง แกนนำจะมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องคงจะไม่ได้ เพราะเป็นที่ประจักษ์ชัดในสายตาประชาชนว่า ทั้งพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีศูนย์กลางการบัญชาการมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหมือนกัน และปฏิบัติการสอดรับกันทุกระยะ ทุกขั้นตอน

"วันนี้ เมื่อจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งแล้ว ควรจะหยุดการปฏิบัติในลักษณะที่ชี้ชวน ชักชวน หรือก่อให้เกิดความรุนแรง พฤติกรรมอย่างนี้ไม่ใช่วิถีทางการต่อสู้ตามระบอบประชาธิปไตย" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมในวันนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า การชุมนุมสามารถทำได้ เราไม่เคยไปจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่การชุมนุมจะต้องไม่ไปสร้างปัญหา คุกคามสิทธิของบุคคลอื่นและต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ เป้าหมายที่คนเสื้อแดงประกาศจะเป็นอะไรก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ที่ตนกังวลคือ เป้าหมายที่ซ่อนเร้น ถ้าเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่กระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของประเทศก็สามารถทำได้ จะตั้งโรงเรียนหรือวิทยาลัยก็ได้ แต่หลักสูตรเนื้อหาที่นำมาพูดอบรมล้างสมองกัน จะต้องไม่ใช่เรื่องที่ไปกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ