"สุเทพ"ชี้"ทักษิณ"ยังไม่ตกผลึกหาแคนดิเดทนายกฯ ท้ายสุดไม่พ้นคนในครอบครัว

ข่าวการเมือง Monday April 11, 2011 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังเชื่อว่าขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังอยู่ระหว่างการทาบทาบผู้ที่จะมานั่ง ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 ซึ่งจะต้องมาเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เชื่อว่าบุคคลดังกล่าวจะมาทำหน้าที่เป็นหุ่นเชิด แต่หาก พ.ต.ท.ทักษิณ หาใครไม่ได้ก็คงจะใช้คนในครอบครัวเข้ามาทำหน้าที่แทน

"ขณะนี้มีความพยายามสร้างความฝันให้กับคนที่จะมาเป็นนายกฯ ในลักษณะเป็นหุ่นเชิดให้กับคุณทักษิณ ซึ่งกำลังเกลี้ยกล่อมคนสำคัญเพื่อให้มาลงสมัครบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อันดับ 1...เขายังพยายามอยู่ คุณทักษิณ พยายามหาคนภาพดีๆ มากลบภาพลักษณ์ของคุณทักษิณ เอากิเลสของคนเหล่านั้นมาเป็นตัวตั้ง แต่หากหาใครไม่ได้จริงๆ ก็มาที่ครอบครัวของตัวเอง" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่สามารถเดาใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ แต่เชื่อว่าขณะนี้คงยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจอีกหลายคน พร้อมยืนยันว่าการที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดในลักษณะว่าพรรคเพื่อไทยอาจจะโกงการเลือกตั้งนั้น ไม่ใช่เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์รู้สึกหวั่นไหว

ขณะเดียวกันมองว่าพรรคเพื่อไทยพยายามสร้างสถานการณ์ปั่นกระแสอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการอ้างว่ารัฐบาลจะใช้กลไกของรัฐเอื้อต่อการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง หรือการสร้างสถานการณ์ว่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้นเพื่อให้ประชาชนเข้ามาร่วมต่อต้านการปฏิวัติกับพรรคเพื่อไทย การอ้างเรื่องการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยยกเรื่องการนิรโทษกรรมให้แก่ทุกฝ่าย รวมถึงการทุ่มโฆษณาผ่านสื่อของตัวเอง สร้างภาพว่ากระแสพรรคเพื่อไทยสามารถชนะการเลือกตั้งได้อย่างถล่มทลาย ตลอดจนความพยายามในการดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า สำหรับพรรคประชาธิปัตย์แล้วนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถือว่ายังมีความเหมาะสมมากที่สุดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหลังการเลือกตั้งครั้งต่อไป พร้อมมั่นใจว่ากระแสนายอภิสิทธิ์ ไม่มีทางลดลง แม้ผลโพลล์ที่ออกมาจะมองว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งก็ตาม

ส่วนกรณีที่นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงเมื่อวานนี้(10 เม.ย.)ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีทั้งมือและเท้าวิเศษคอยช่วยเหลืออยู่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่รู้สึกแปลกใจกับสิ่งที่นายพสิษฐ์ พูด เพราะสิ่งที่พรรคเพื่อไทยพูดมาตลอดโดยอ้างว่ามีมือหรือเท้าวิเศษนั้น แท้จริงแล้วก็เป็นมือหรือเท้าของพรรคเพื่อไทยเองทั้งนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ