"ประสพสุข"อำลาการเมือง อนาคตสอนหนังสือ วอนทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Monday April 11, 2011 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา อำลาตำแหน่งประธานวุฒิสภาและสมาชิกวุฒิสภา โดยมีวุฒิสมาชิกและข้าราชการสำนักงานวุฒิสภามอบช่อดอกกุหลาบให้กำลังใจ โดยนายประสพสุข กล่าวว่า ในอนาคตคงไม่ลงเล่นการเมืองแล้ว เพราะที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยจะขอใช้เวลาไปสอนหนังสือและช่วยสังคมต่อไป

"3 ปีที่ผ่านมา ขอขอบคุณทุกฝ่าย และขอขอบคุณสมาชิกวุฒิสภาทุกคน ที่ทำงานอย่างเป็นกลาง จากนี้ไปคาดว่าประเทศจะเข้าสู่ความเรียบร้อย เพราะกำลังเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกตั้ง คืนอำนาจให้กับประชาชน และรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศ น่าจะทำงานได้สะดวก" นายประสพสุข กล่าว

สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้คิดว่าน่าจะเข้าสู่ความสงบเรียบร้อยหลังจากการเลือกตั้ง และขอให้ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้งเพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้าไปได้

ส่วนบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานวุฒิสภาคนใหม่จะต้องมีความเป็นกลาง มีคุณธรรมจริยธรรม เพื่อให้การทำงานฝ่ายนิติบัญญัติสามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้ และที่สำคัญต้องสามารถประสานงานกับทุกฝ่ายได้

"ประธานวุฒิสภาคนใหม่ควรมาจาก ส.ว.เลือกตั้ง หลังจากส.ว.สรรหาได้ทำหน้าที่นี้มาแล้ว โดยเชื่อว่า ส.ว.เลือกตั้งส่วนใหญ่ก็เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจึงคิดว่าถ้าเข้ามาทำงานในสถานการณ์แบบนี้จะมีประโยชน์ในเรื่องการประสานงานทางการเมืองได้" นายประสพสุข กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ