"ทักษิณ"ทวิตอวยพรสงกรานต์ วอนทุกฝ่ายเลิกสาดโคลน-23 เม.ย.เปิดนโยบาย พท.

ข่าวการเมือง Thursday April 14, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งข้อความทางทวิตเตอร์@thaksinlive ว่า ผมขอส่งความสุขและความปรารถนาดีมายังพี่น้องคนไทยทุกคนเนื่องในวันสงกรานต์ด้วยความเคารพรักและคิดถึงด้วยครับ ขอให้พักผ่อนให้สนุกและปลอดภัยครับ หลังสงกรานต์อยากขอร้องให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันในฐานะคนไทยด้วยกัน สาดน้ำเสร็จก็สะอาดแล้วหยุดสาดโคลนการเมืองกันเถอะ บ้านเมืองจะได้เดินต่อไปได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกล่าวถึงหรืออ้างอิงสถาบันฯเพื่อประโยชน์ทางการเมือง ผมขอร้องทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นแดง เป็นเหลือง เป็นพรรคการเมือง หรือกองทัพ ประเทศไทยจะต้องเป็นระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเท่านั้น และทรงอยู่เหนือการเมือง นักการเมืองจะเล่นกันอย่างไรก็อย่าบังอาจกล่าวถึงสถาบันฯเลย ไม่ว่าจะเป็นเชิงปกป้องหรือกระทบด้วยประการใดๆ ขอให้มาร่วมกันแข่งขันทำความดีให้ประชาชนและให้เขาเป็นผู้ตัดสินตามหลักการในระบอบประชาธิปไตยดีกว่า และทุกฝ่ายต้องยกสถาบันฯไว้เหนือความขัดแย้งทางการเมืองก็จะเป็นการแสดงความจงรักภ้กดีโดยไม่ต้องโอ้อวดว่าเหนือกว่าคนอื่น"

"เอาไว้วันที่ 23 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ผมจะแนะนำนโยบายให้พรรคเพื่อไทยเพื่อจะได้พิจ่ารณานำไปปฏิบัติเมื่อเป็นรัฐบาลและจะเล่าอะไรให้ฟัง"พ.ต.ท.ทักษิณระบุในข้อความผ่าน twitter

ทั้งนี้ วันที่ 23 ตามที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุในข้อความดังกล่าว คาดว่าจะเป็นวันที่ 23 เม.ย.54 ตามที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า พรรคจะย้ายวันเปิดตัวนโยบายและผู้สมัครส.ส.ของพรรคจากเดิมที่วางไว้วันที่ 24 เม.ย. แต่ต้องเลื่อนเพราะรอการผลิตแบนเนอร์และป้ายหาเสียง หากดำเนินการได้ทันจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคให้เร็วขึ้น ขณะที่มีกระแสข่าวว่าสาเหตุที่มีการเลื่อนการเปิดตัวนโยบายและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากแกนนำพรรคได้ดูดวงพบว่า วันที่24 เม.ย.เป็นวันโลกาวินาศ ควรเปลี่ยนวันและเวลาเปิดตัวจะได้เป็นมงคล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ