แม่ทัพภาค 1 เรียกร้องคนไทยประณามคนหมิ่นสถาบัน ยันทหารพร้อมปกป้องชาติ

ข่าวการเมือง Thursday April 14, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่1 เปิดเผยว่า การที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้กล่าวปราศรัยในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกคอกวัว เมื่อวันที่10 เม.ย. และมีคำพูดบางช่วงที่หมิ่นเหม่ต่อสถาบัน ซึ่งได้กระทบต่อความรู้สึกของคนไทยส่วนใหญ่เป็นอย่างยิ่ง เพราะคนไทยส่วนใหญ่รักชาติและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และทหารเช่นเดียวกันเพราะทหารทุกคนคือประชาชนที่เป็นลูกหลานของประชาชน ตนเองรู้สึกสะเทือนใจและเศร้าใจเป็นอย่างมากที่เห็นคนที่ได้ชื่อและพูดเสมอว่าตัวเองเป็นคนไทย เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย ได้กล่าวคำที่บ่งบอกถึงการก้าวล่วงต่อสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทย

ทั้งนี้เห็นว่า ยิ่งนานวันความเป็นตัวตน ความนึกคิดที่แอบแฝงความไม่เคารพ และลบหลู่สถาบันได้ถูกเผยและแสดงออกอย่างชัดเจนมากขึ้นๆ มีคนที่พูดเก่ง สามารถบิดเบือนเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อกลางปี 53 ที่ผ่านมาว่า ทหาร ตำรวจตั้งใจฆ่าประชาชน แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่รู้ว่าความจริง ว่าใครเป็นผู้เริ่มและทำอะไร

" ขอฝากไปยังกลุ่มคนเหล่านั้นว่า อย่าทำร้ายจิตใจของคนไทยส่วนใหญ่ในเรื่องสถาบันให้มากไปกว่านี้ ขอเรียกร้องให้ทุกกลุ่ม ทุกสี แม้แต่ นปช.เอง ซึ่งผมคิดว่าส่วนใหญ่มีความจงรักภักดี มีความรักเคารพสถาบัน ซาบซึ้งต่อพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นอย่างยิ่งเสมอมาได้ร่วมมือร่วมใจ ร่วมแสดงออกในการประณาม และไม่เห็นด้วยต่อคำพูดและการแสดงท่าทีที่เลวร้ายเหล่านั้น " แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ทหารทุกคน ไม่ว่าหน่วยใด กองทัพใด ไม่สามารถยอมรับแสดงออกดังกล่าวได้ และขอยืนยันว่ากองทัพภาคที่ 1 เชื่อมั่นในผบ.ทบ. และพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งเพื่อปกป้องชาติและสถาบันร่วมกับประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ด้วยชีวิตของคนไทยทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ