ส.ส.กลุ่มมิ่งขวัญถกหลังสงกรานต์ ชี้พรรคต้องชัดเจนเรื่องว่าที่นายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday April 14, 2011 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ส.ส.กลุ่มนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้มีการยืนยันจากนายมิ่งขวัญว่ายังอยู่กับพรรคต่อไป หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายมิ่งขวัญจะลาออกจากพรรค หลังจากถูกสกัดไม่ให้ขึ้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจาการหารือกับนายมิ่งขวัญเห็นว่าเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้นจะเดินหน้าต่อไป และ ส.ส.ในกลุ่มจะหารือกันหลังเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวคณะกรรมการบริหารพรรค ต้องเร่งสร้างความชัดเจน เพราะ ส.ส.ต้องการทราบว่าบุคคลใดเหมาะสมที่สุดและมีเหตุใดที่ต้องอธิบายได้

ด้านนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคยพูดชัดเจนว่าหลังยุบสภา จะประกาศรายชื่อผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อในลำดับที่ 1 ซึ่งจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

"ถ้าใครในพรรคฟังแล้วไม่เข้าใจ รู้สึกต้องการให้ประกาศเร็วและทนไม่ไหว ก็ขอให้ไปตั้งพรรคใหม่" นายสุรพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ต้องเป็นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นเลือดเนื้อเชื้อไข จริงใจที่จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ มีภาพเป็นผู้นำที่อ่อนโอน เพราะเมื่อได้ผู้หญิงที่ไม่ดุดัน ทำให้สามารถเดินหน้าปรองดองได้ คนเสื้อแดง ประชาชน และกลุ่มพลังเงียบจะยอมรับได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ