ปชป.เปิดตัว"กล้วย เชิญยิ้ม"ลง ส.ส.อุตรดิตถ์ เชื่อกวาดที่นั่งภาคเหนือ

ข่าวการเมือง Thursday April 14, 2011 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพฑูรย์ แก้วทอง แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พื้นที่ภาคเหนือ เปิดบ้านพักใน ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมืองพิจิตร ให้ประชาชนเข้ารดน้ำดำหัวขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง คือ นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ หรือ กล้วย เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง ที่จะลงสมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 3

นอกจากนี้ ยังเปิดตัว นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคชาติไทยพัฒนาและเป็นคนใกล้ชิด พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะย้ายมาลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ กับพรรคประชาธิปัตย์

นายไพฑูรย์ ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือ กล่าวว่า ขณะนี้ได้วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในภาคเหนือ เกือบครบ 100%แล้ว โดยคาดหวังว่า ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างของพรรค ปชป.จะได้ ส.ส.เกือบทั้งหมด ส่วนภาคเหนือตอนบน คาดว่าจะได้ประมาณ 60% นอกจากนี้ มี ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย ย้ายมาอยู่ด้วย 1 คน และยังมี ส.ส.จากพรรคอื่นๆ กำลังจะย้ายมาร่วมกับ ปชป.อีกหลายคน

ส่วนใน จ.พิจิตรนั้น นายไพฑูรย์ เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับ พล.ต.สนั่น และ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา ที่มีข้อตกลงร่วมกันว่าแม้ะจะอยู่คนละพรรค แต่จะไม่ส่งผู้สมัครแข่งกันเองทั้ง 3 เขต โดยเขตเลือกตั้งที่ 3 พล.ต.สนั่น จะส่ง นายศิริวัฒน์ บุตรชาย ลงสมัคร ส่วนเขต 2 นายไพฑูรย์ จะส่งบุตรชาย คือ นายนราพัฒน์ ลงสมัคร สำหรับเขต 1 นายประดิษฐ์ ก็จะส่ง นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรครวมชาติพัฒนา น้องชาย ลงสมัคร ซึ่งในทุกเขตจะแข่งขันกับพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ