ณัฐวุฒิ เผยกองทัพปลุกกระแสโจมตีเสื้อแดงยิ่งทำบ้านเมืองตึงเครียด

ข่าวการเมือง Thursday April 14, 2011 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า การที่กองทัพได้ฟ้องร้องเพื่อดำเนินคดีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นสิทธิที่ดำเนินการได้ และนายจตุพรพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ขอตั้งข้อสงสัยถึงเหตผลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผบ.ทบ.ที่ออกมาจุดชนวนให้สถานการณ์ตึงเครียด ด้วยการโจมตีคนเสื้อแดงปลุกกระแสประชาชนให้เชื่อว่าคนเสื้อแดงเป็นพวกไม่จงรักภักดี นับเป็นสถานการณ์ที่น่าห่วงมาก เพราะการปลุกอารมณ์เช่นนี้จะทำให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างประชาชน และถ้าปะทะด้วยเรื่องสถาบันย่อมไม่ส่งผลดีต่อทุกฝ่าย

"สังคมไทยเจ็บช้ำกับเรื่องนี้มามากแล้ว ตนไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ 6 ตุลา 2519 ที่มีการล้อมปราบนักศึกษาประชาชน เกิดขึ้นอีก" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นอกจากนี้เห็นว่ายังมีขบวนการที่ไม่ต้องการการเลือกตั้งเพราะกลัวว่าหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แล้วพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะกลับมา จึงได้ทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง และท่าทีของผบ.ทบ.ยิ่งทำให้สถานการณ์ตึงเครียดและถูกมองว่าในลักษณะนี้ได้ ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่มนปช.ต้องการที่จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งเพราะมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ