ศอ.รส.เตรียมชง ครม.ขยายเวลา พ.ร.บ.มั่นคง ในพื้นที่ กทม.ออกไปอีก 30 วัน

ข่าวการเมือง Sunday April 17, 2011 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ศอ.รส.เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(พ.ร.บ.มั่นคง) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 7 เขต ประกอบด้วย เขตดุสิต, เขตพระนคร, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตราชเทวี, เขตปทุมวัน, เขตวัฒนา และเขตวังทองหลาง ที่จะครบกำหนดในวันที่ 24 เม.ย.นี้ออกไปอีกครั้งเป็นระยะเวลา 30 วัน

เนื่องจากมีเหตุจำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวนหาข้อมูลหลักฐานและเฝ้าระวังเหตุร้าย ประกอบกับที่ผ่านมาการประกาศ พ.ร.บ.ฯ ที่ผ่านมาช่วยให้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้

ผบ.ตร. คาดว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาในช่วงเดือน พ.ค.นี้แล้วจะสามารถยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงได้ และสถานการณ์จะคลี่คลายดีขึ้น เพราะทุกฝ่ายมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง แต่เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก เนื่องจากการเลือกตั้งในครั้งนี้คาดว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้เตรียมความพร้อมในการดูแลการเลือกตั้งแล้ว โดยเฉพาะการจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนรับจ้างและผู้มีอิทธิพลด้วยการจัดทีมสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ติดตามด้านการข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ