นายกฯ คาดมีรัฐบาลใหม่ราว ส.ค.54 วอนม็อบอย่าปิดล้อมสภาวันโหวตเลือกนายกฯ

ข่าวการเมือง Monday April 18, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าหลังจากการเลือกตั้งแล้วปัญหาต่างๆ จะดีขึ้น และเชื่อว่าประชาชนเบื่อเสียงส่วนน้อยที่คอยทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้ตามปฏิทินทางการเมืองคาดว่าน่าจะได้รัฐบาลใหม่ในราวเดือน ส.ค.54
"ผมมั่นใจว่า ทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่ดีจะหมดไป เพราะบางคนเปลี่ยนนิสัยไม่ได้...ที่ตัดสินใจยุบสภาไม่อยู่ต่ออีกครึ่งปี เพราะอยากให้เสียงส่วนใหญ่ดังกว่าเสียงส่วนน้อย ผมคิดว่าประชาชนเบื่อเสียงส่วนน้อยที่เสียงดัง และขณะเดียวกันเสียงส่วนใหญ่ถูกละเลย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์การปิดล้อมรัฐสภาในระหว่างที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเหมือนเหตุการณ์ในครั้งที่ผ่านมา เพราะถือว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้เลือกผู้แทนของตนเข้ามาแล้ว และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คงไม่ต้องการเห็นการเคลื่อนไหวนอกสภาฯ ก่อนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำถึงการประกาศยุบสภาและการจัดการเลือกตั้งว่า จะนำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพ.ค.54 และตามกฎหมายจะต้องมีการระบุวันเลือกตั้งไว้อย่างชัดเจนใน พ.ร.ฏ.ยุบสภา ทั้งนี้ หวังจะให้มีการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว เพราะไม่อยากให้มีช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านที่นานเกินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ