แกนนำ นปช.แถลงยุติตอบโต้กองทัพกล่าวหาหมิ่นสถาบัน ใช้วิธีฟ้องกลับทุกองค์กร

ข่าวการเมือง Wednesday April 20, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ร่วมแถลงข่าวโดยระบุว่าจากนี้ไปทางกลุ่ม นปช. คนเสื้อแดงจะไม่ขอตอบโต้กับกองทัพประเด็นกล่าวหามีการหมิ่นสถาบันในทุกกรณีอย่างเด็ดขาด แต่จะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีฟ้องกลับทุกองค์กรที่กล่าวหา

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตประธานพรรคเพื่อไทย ลาออกนั้น ยืนยันว่าแกนนำ นปช.ทุกคน ไม่ได้มีความขุ่นข้องหมองใจกับ พล.อ.ชวลิต เพราะถือเป็นสิทธิของ พล.อ.ชวลิต ในการตัดสินใจยุติบทบาททางการเมืองของตัวเองไป ยืนยันว่าไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า แกนนำ นปช.ทุกคนพร้อมพิสูจน์ข้อกล่าวหาตามกระบวนการยุติธรรม การต่อสู้ทางการเมืองที่ผ่านมาเป็นต่อสู้อย่างบริสุทธิ์ใจ ขอให้พรรคเพื่อไทยเดินหน้าต่อไปอย่าหวั่นไหว ต้องตั้งสติมีสมาธิ แก้ปัญหาประชาชนให้ได้ ประชาชนต้องการพรรคการเมืองที่มีนโยบายดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น ดังนั้น อย่านำกรณีดังกล่าวมาล้มการเลือกตั้งและหยุดใส่ร้ายป้ายสีด้วย

"ขอวิงวอนให้รัฐบาลและกองทัพ ร่วมกันปกป้องสถาบัน ซึ่งต้องทำด้วยพฤติกรรมไม่ใช่วาทกรรม ยืนยันว่าแกนนำ นปช. ไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ขอฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ว่า การกระทำที่ผ่านมาเหมือนเป็นการล็อกเป้ามาที่ตนคนเดียว วิธีการนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง มีการปลุกระดมกำลังพลทหารในกองทัพให้เกิดการเข้าใจผิด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าตนเคยกล่าวเรื่องนี้มาหลายครั้ง แต่ไม่มีการดำเนินคดี เพิ่งจะมาดำเนินการเมื่อใกล้จะเลือกตั้ง

ส่วนกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกแกนนำ นปช. 18 คนนั้น ขอร้องว่าดีเอสไออย่าได้ดำเนินการกลั่นแกล้ง ถ้าจะดำเนินการก็ให้ดำเนินคดีกับตนคนเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ