ครม.แต่งตั้งบอร์ดรัฐวิสาหกิจ-ข้าราชการระดับสูง-ข้าราชการการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday April 20, 2011 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้พิจารณาแต่งตั้งที่น่าสนใจหลายหน่วยงาน ได้แก่

การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร(อ.ต.ก.) แทนกรรมการชุดเดิมที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 3 ปี ประกอบด้วย นายกมลวิศว์ แก้วแฝก, นายธงชัย ศรีดามา(บัญชีรายชื่อฯ), พ.อ.นาฬิกอติภัค แสงสนิท(บัญชีรายชื่อฯ), นายยศพนต์ จันทร์สุขศรี, พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง, นายดิเรก ทัศนพันธุ์(ผู้แทนสถาบันเกษตรกร) และนายบุญสืบ อินทร์อุไร(ผู้แทนสถาบันเกษตรกร) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.54 เป็นต้นไป

การแต่งตั้งนายชนม์ชื่น บุญญานุสาสน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) แทนนายมานิต วัฒนเสน ซึ่งลาออกจากการเป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการ กปภ.ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.54 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.54 เป็นต้น

การแต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) ประกอบด้วย นายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานกรรมการ กฟน.แทนมานิต วัฒนเสน ที่ลาออก และ พล.ต.ท. จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นกรรมการอื่นฯ แทนนางเบญจา หลุยเจริญ ที่ลาออกเช่นกัน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.54 เป็นต้นไป

การแต่งตั้งนายสมชาย คูวิจิตรสุวรรณ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) แทน พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ที่ลาออก โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะกรรมการอัยการอนุมัติเป็นต้นไป

การแต่งตั้ง พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.54 เป็นต้นไป

การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เป็นปลัดกระทรวง, นายกมล รอดคล้าย รองปลัดกระทรวง เป็นรองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน, น.ส.จุไรรัตน์ แสงบุญนำ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นรองปลัดกระทรวง, นายวิมล จำนงบุตร ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นรองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง และ นายประเสริฐ บุญเรือง รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นเลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

การแต่งตั้งนายอรรถพล ชัยนันท์สมิตย์ ดำรงตำแหน่งเลขานุการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

การแต่งตั้งนายณัฐภพ ภูริเดช เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้งและมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งเป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ได้รับแต่งตั้งลาออกจากตำแหน่งอื่นๆ ที่เป็นลักษณะต้องห้ามได้ดำเนินการให้เรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ